Thứ 3, 06/08/2024, 21:23[GMT+7]

Maldives kim cương giữa đại dương

Thứ 3, 05/11/2013 | 09:37:14
686 lượt xem
Là đảo quốc độc lập nằm ở phía nam Ấn Độ và Sri Lanka, Maldives được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới. Đặt chân đến nơi này, du khách ngỡ như đang lạc vào chốn bồng lai thực sự khi hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, khí hậu ôn hòa, tận hưởng dịch vụ cao cấp nhất và khám phá vô vàn trò giải trí thú vị. Đó cũng là lý do mà suốt mười hai tháng trong năm, 100 khu du lịch sang trọng ở Maldives đều không vắng bóng người.

Chìa khóa để thưởng thức Maldives là ở trong khu nghỉ dưỡng đảo.

Nằm trong khu vực gần xích đạo nên Maldives quanh năm nhận được nhiều nắng ấm. Không chỉ chào đón bằng biển xanh, cát trắng, Maldives còn khuyến khích du khách tới đây bằng cách không yêu cầu thị thực cho những chuyến đi dưới 30 ngày.

Tọa lạc trong những đảo san hô nhỏ, các khu nghỉ dưỡng là những lát cắt rõ ràng của thiên đường biển đảo. Mỗi khu nghỉ dưỡng là một đảo riêng. Mỗi phòng là một biệt thự với phòng ngủ, phòng khách, phòng giải trí, bể bơi riêng, ban công phía ngoài. Nhiều nhà sàn được lắp kính trong suốt để du khách có thể ngắm nhìn rặng san hô ngầm với những đàn cá đủ màu tung tăng bơi lội. Bên cạnh đó, tiệc đứng ba món, bò Kobe, gà ăn bắp và bữa tối lung linh nến là những “đặc sản” năm sao không thể chối từ…

Khám phá cá heo là một trải nghiệm thú vị

Đối với những người ưa thám hiểm, những cuộc hành trình như Khám phá Cá heo (Discovery Dolphin), Lặn (với ống thở) trên vịnh (Snorkeling on the Bay) và Lặn đáy biển (Deep Sea Diving) luôn sẵn sàng và thứ cần thiết duy nhất chỉ là một cú gọi điện. Nếu không đắm mình trong làn nước xanh trong vắt hay đi dạo trên những bãi cát trắng trải dài, du khách có thể đi thăm người bản xứ sinh sống và làm việc. Còn muốn tìm kiếm kết nối với thế giới bên ngoài, thật đơn giản, mạng wifi tốc độ cao thậm chí còn hoạt động cả trên biển.

Mọi buổi tối ở đây đều có chương trình biểu diễn và khiêu vũ. Sự pha trộn văn hóa cũng là một đặc điểm của đảo quốc do những luồng di cư từ Nam Á, Đông Nam Á, châu Phi và Arab. Một trong những nét văn hóa truyền thống nổi tiếng nhất là bodu-beruis, một thể loại nhạc trống. Nhạc bodu-berui thường xuyên cất lên trong các cuộc trình diễn buổi tối đã tạo ra một không khí rất hội hè. Đặc biệt, sự kết hợp giữa khiêu vũ và nhạc rock nhẹ thường được chơi dành riêng cho các đôi uyên ương.

Maldives là lựa chọn hàng đầu của các đôi uyên ương 

Dễ hiểu vì sao Maldives là điểm đến lý tưởng của các cặp đi nghỉ tuần trăng mật. Mỗi khu nghỉ dưỡng đều có những tiện nghi dành riêng cho các đôi uyên ương. Từ bữa tối được thiết kế độc đáo đến những tiện nghi spa tinh tế, khu nghỉ dưỡng còn hoàn toàn tách biệt, mang lại một không gian tuyệt đối riêng tư.

Du khách quốc tế tới Maldives hạ cánh ở sân bay quốc tế Malé, nằm trên một hòn đảo tách biệt kế bên thủ đô Malé City. Để vào thành phố, cách dễ dàng nhất là sử dụng phà địa phương, giá 1 USD/người. Còn phương tiện đi vào các khu nghỉ dưỡng là tàu cao tốc (speedboat) hoặc thủy phi cơ (sea-plane) tùy thuộc vào khoảng cách, thông thường mất khoảng 30 phút, đủ thời gian để ngắm cảnh Ấn Độ dương rộng lớn xung quanh.

Một ngày nghỉ ở thành phố Malé không phải là ý kiến tồi. Thành phố này có những phố mua sắm với rất nhiều sản phẩm thú vị như san hô, thạch anh và quà lưu niệm. Trong số quà lưu niệm phải kể đến tiền vỏ sò (shell money). Loại tiền thời tiền sử này cũng được bán trong cửa hàng cho các nhà sưu tập khắp thế giới. Du khách cũng có thể tham quan Bảo tàng Quốc gia Maldives, nơi có rất nhiều hiện vật, trong đó có ba hòn đá mặt trăng.

Ẩm thực Maldives đa dạng với nhiều món ăn, phần lớn đều mang đậm chất Ấn Độ. Đồ hải sản, đặc biệt là bạch tuộc, rất đáng để du khách ăn thử.

Theo daibieunhandan

  • Từ khóa