Thứ 2, 05/08/2024, 21:22[GMT+7]

Địa đạo Củ Chi lọt vào danh sách điểm đến dưới lòng đất hấp dẫn nhất

Thứ 6, 22/11/2013 | 15:42:40
546 lượt xem
Trang CNN của Mỹ vừa bình chọn những điểm du lịch ngầm dưới lòng đất hấp dẫn nhất thế giới, trong đó có địa đạo Củ Chi của Việt Nam.

Du khách tham quan địa đạo Củ Chi

Trong số 12 điểm đến ngầm được liệt kê trong danh sách do CNN bình chọn thì địa đạo Củ Chi của Việt Nam xếp thứ 10.

Viết về địa danh này, trang CNN cho biết, địa đạo Củ Chi được xây dựng làm nơi trú ngụ của Việt Cộng trong phần lớn cuộc chiến tranh Việt Nam với đầy đủ các khu nhà ở, bệnh viện, đường tiếp té và khu vực lưu trữ. Thậm chí, người ta còn tìm thấy một chiếc xe tăng tại một trong những đường hầm trong địa đạo Củ Chi.

Hệ thống địa đạo phức tạp kéo dài 120 km, là một phần của mạng lưới đường hầm lớn hơn nhiều trong cả khu vực. Hiện nay địa đạo Củ Chi được coi là địa danh lịch sử hấp dẫn và được mở cửa cho du khách tham quan.

Ngoài địa đạo Củ Chi, những địa danh khác lọt vào Top Những điểm du lịch dưới long đất hấp dẫn nhất thế giới còn có: Thị trấn dưới long đất Coober Pedy, Nam Australia; mỏ muối Wieliczka, Krakow, Ba Lan; Hầm mộ Paris, Pháp; Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ, khu phố Mary King’s, Edinburgh, Scotland; Seattle dưới lòng đất, Washington, Mỹ; đường hầm thoát nước phòng lũ G-Can tại Tokyo (Nhật Bản); đường hầm Thượng Hải, thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ; hầm Greenbrier tại bang Tây Virginia (Mỹ); đường hầm tại thành phố Moose Jaw (Canada); Thành phố các hang động ở Nottingham (Anh).

Theo Toquoc

  • Từ khóa