Thứ 3, 23/07/2024, 14:34[GMT+7]

Tokyo - Thiên đường tuyệt sắc

Thứ 4, 19/02/2014 | 16:44:25
879 lượt xem
Thủ đô Tokyo của Nhật Bản là một địa danh du lịch được yêu thích bậc nhất Châu Á.

Tokyo được biết đến là một đô thị hiện đại, nơi có các cơ quan chính phủ, cung điện, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế của Nhật Bản. Một trong những nơi tham quan không thể bỏ qua chính là các tòa kiến trúc nổi tiếng thế giới.

Có thể kể đến những điểm nhấn tượng trưng cho Tokyo như tòa tháp “Tokyo Sky Tree” được hoàn thành năm 2012 hay “Tokyo Tower” được ưu ái như là biểu tượng của Tokyo trong suốt nửa thập kỷ qua, hoặc nhà hát Kabukiza, chùa Sensoji là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống và lịch sử của Nhật Bản, v.v..

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều khu vực hấp dẫn không kém như Akihabara, nơi có trào lưu văn hóa mới như Anime hay Idols. Dĩ nhiên, không thể không nhắc đến Sushi, món ăn truyền thống của Nhật đã được cả thế giới thưởng thức và yêu mến. Đặc biệt với một Tokyo hội tụ rất nhiều loại hải sản tươi sống từ khắp các địa phương khác nhau thì mùi vị của món Sushi nơi đây lại càng đặc sắc.

Thiên đường của ẩm thực

Tokyo còn là một thành phố khiến những nhà ẩm thực trên thế giới phải trầm trồ. Món ăn Nhật đã trở thành văn hóa phi vật thể thế giới vào năm 2013. Tại Tokyo, du khách có thể thưởng thức những món ăn Nhật từ bình dân cho đến nghệ thuật ẩm thực cao cấp. Không chỉ vậy, đến với Nhật Bản, nơi có nền văn hóa ẩm thực đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức các món ngon vật lạ nổi tiếng của các quốc gia khác trên thế giới. Tạp chí ẩm thực Michelin đã đánh giá Tokyo là thành phố có nhiều sao nhất, quả không hổ danh là thiên đường ẩm thực, vì vậy đến Tokyo bạn hãy nhớ để dành bụng nhé.

Tokyo Sky Tree

Tòa tháp Tokyo Sky Tree được hoàn thành vào năm 2012, đây là trụ thu phát sóng tự đứng cao nhất thế giới. Với chiều cao 634m, nó đã trở thành biểu tượng mới của Tokyo. Sức hấp dẫn của tòa tháp đến từ một thiết kế có tính nghệ thuật cao, hòa quyện giữa vẻ đẹp truyền thống của Nhật Bản kết hợp với dáng vẻ hiện đại. Tokyo Sky Tree có 2 đài quan sát, nơi chào đón rất đông du khách trong và ngoài nước ghé thăm. Vào những ngày thời tiết tốt, từ đài quan sát có thể nhìn thấy di sản thế giới nổi tiếng – núi Phú Sĩ. Ngoài ra, còn có những địa điểm mua sắm, ăn uống hay giải trí dưới dạng trải nghiệm mô hình vũ trụ cho du khách thỏa thích khám phá suốt cả ngày.

Nơi lý tưởng để mua sắm

Một trong những thú vui khi đến Tokyo chính là mua sắm. Bạn có thể tìm thấy từ những món đồ bình dân giá rẻ nhưng chất lượng cao đến các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đặc biệt, quần áo thời trang, đồ trang sức và hàng điện tử của Nhật Bản rất được du khách nước ngoài yêu thích. Ở Ginza và Nihonbashi có rất nhiều cửa tiệm từ bình dân cho đến hàng hiệu hay các nhà hàng cao cấp. Còn ở Shitamachi còn gọi là khu phố cổ như Asakusa thì lại có nhiều cửa hiệu nhỏ, buôn bán sầm uất, nơi có thể tìm thấy nhiều mặt hàng thiết yếu như quần áo, ẩm thực được người Nhật yêu thích. Các mặt hàng này có giá cả rất bình dân, dùng làm quà tặng cũng rất thú vị.

Sumo

Sumo là một môn thể thao truyền thống của Nhật Bản. Người ta cho rằng khởi nguồn của môn này từ thời Kofun (giữa thế kỷ thứ 3  đến thế kỷ thứ 7). Người chơi Sumo gọi là “Võ sĩ”, tuy nhiên người Nhật gọi thân mật là “Osumo-san”. Thường người ta hình dung võ sĩ chơi Sumo có thân hình rất lớn, tuy nhiên cũng có những võ sĩ Sumo ốm và nhỏ con và không phải là cứ có thân hình to lớn là chiến thắng. Thời gian thi đấu Sumo chỉ có vài giây đến 1 phút mà thôi, nếu không chú tâm thì có thể bỏ lỡ màn trình diễn. Sumo được tổ chức tại các địa phương của Nhật Bản, ở Tokyo là vào tháng 1, 5 và 9. Nhà thi đấu môn Sumo là nhà thi đấu quốc gia “Ryogoku”. Xung quanh nhà thi đấu quốc gia có nhiều quán ăn, nơi bán món “Lẩu Chanko” để giúp các võ sĩ gia tăng sức nặng cơ thể mình, các bạn đừng bỏ qua món này nhé.

Văn hóa đại chúng

Văn hóa đại chúng là nét riêng của Nhật Bản mà giới trẻ nước ngoài rất yêu thích. Tokyo là nơi khai sinh và cũng đang chứng kiến sự thay đổi từng ngày của nét văn hóa này, có thể kể đến Anime, Comics, Idols, Figure, Cosplay

Trong đó, Akihabara là địa danh nổi tiếng được xem là “Thánh địa của Otaku”. Otaku là từ dùng để chỉ những fan cuồng của một kiểu văn hóa đại chúng mà mình yêu thích. Akihabara còn được biết đến là khu phố đồ điện tử như máy tính, điện thoại… nổi tiếng. Chính vì thế, nơi đây đang phát triển trở thành một khu phố độc đáo thu hút sự quan tâm của các fan trên toàn thế giới, chỉ cần rảo bước vào đây, bạn có thể trải nghiệm nét văn hóa Nhật Bản độc đáo vốn đang được các bạn trẻ say mê.

Theo 24h.com.vn

  • Từ khóa