Thứ 2, 01/07/2024, 21:12[GMT+7]

Ghé thăm Malta, Sicily, Dubai cổ kính

Thứ 3, 11/11/2014 | 14:57:18
734 lượt xem
Du khách có thể trải nghiệm những giá trị cổ xưa và hiện đại, thăm Malta thần bí 7.000 năm lịch sử, cập bến Sicily - hòn đảo lớn nhất Địa Trung Hải và tới Dubai - thành phố xa hoa bậc nhất với hành trình của Saigontourist.

Không gian cổ kính tại thủ đô Valletta.

Liên tuyến này kết hợp nhiều điểm đến độc đáo trong một hành trình, thăm quan cuộc sống đương đại trong không gian cổ xưa tại Valletta (Malta); thư giãn và tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên ở 3 hòn đảo Malta, Gozo (Malta) và Sicily (Italia); sau đó tới thiên đường mua sắm ở Dubai.

Tại Malta vẫn còn lưu giữ nhiều giá trị quá khứ và hiện tại, những câu chuyện thần thoại bí ẩn được lưu truyền, các đền đài cổ xưa hơn cả Kim Tự Tháp, hậu duệ các dòng dõi quý tộc và cả những bức tượng kỵ sĩ Trung cổ bằng kim loại. Nơi đây lưu giữ đến 365 nhà thờ và đền cổ, du khách phải mất trọn một năm để thăm tất cả cơ sở tín ngưỡng của Malta.

Thủ đô của Malta, Valletta là một trong số những thành phố được UNESCO công nhận di sản thế giới. Valletta sở hữu một không gian sinh tồn cổ, với các công trình kiến trúc mang phong cách Baroque từ thế kỷ thứ 16; khu vườn Upper Barracca nhìn toàn cảnh 3 kinh thành Vittoriosa, Senglea và Cospicua; nhà thờ St. John được xây dựng từ năm 1573; kinh thành cổ Mdina và các pháo đài. Đây cũng là nơi Troy - một bộ phim bom tấn Mỹ mượn làm phim trường.

Vòm đá cổ Azure Window.

Đến đảo Gozo, điểm nhấn đầu tiên là di tích khảo cổ đền Ggantija từ năm 3600 trước công nguyên. Ggantija được UNESCO công nhận là di sản thế giới, với cổng vòm Azure Window bằng đá vôi, ruộng muối đá cổ xưa Salt Pans và khu trung tâm thương mại Victoria được xây dựng kiên cố từ thời Trung cổ...

 

Đường phố Malta nhộn nhịp người.

Cách Malta 2 giờ hải trình, du khách có dịp ngắm bình minh trên biển trước khi đặt chân đến Sicily, thăm làng Taormina, núi lửa Etna và thưởng thức bữa trưa đặc trưng của người dân nơi đây. Quay lại Dubai đúng kỳ lễ Giáng sinh, du khách có thể mua sắm hàng hiệu giảm giá tại các trung tâm thương mại lớn, trải nghiệm không khí tưng bừng đón năm mới cũng như thăm quan các điểm du lịch thú vị.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa