Thứ 4, 03/07/2024, 04:18[GMT+7]

Vịnh Hạ Long, hang Sơn Đoòng vào top 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh

Thứ 5, 11/12/2014 | 15:05:25
785 lượt xem
Trang Globalgrasshopper vừa công bố danh sách 10 điểm du lịch đẹp nhất hành tinh năm 2015, trong đó Việt Nam góp mặt hai đại diện là Vịnh Hạ Long và hang Sơn Đoòng.

Hang Sơn Đoòng. Ảnh: quangbinh.gov.vn

Trong danh sách xếp hạng, thắng cảnh Vịnh Hạ Long - Quảng Ninh đứng thứ 3 và hang Sơn Đoòng - Quảng Bình xếp vị trí số 7.

Theo lời giới thiệu của Globalgrasshopper, vịnh Hạ Long cách Hà Nội chừng 165 km gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận (vùng lõi) có diện tích 434 km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.

Không chỉ những biến đổi của các đảo đá màu xanh đen trên mặt nước biếc vùng Vịnh hấp dẫn du khách, trên những chiếc thuyền dơi màu nâu đỏ xuất phát từ bến tàu Hạ Long bắt đầu hành trình ngoạn cảnh, những khám phá lại tiếp tục khi du khách lên đảo, thăm thú những hang động ẩn chứa nhiều chứng tích lịch sử.

Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha Kẻ Bàng, có hệ thống hầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm sói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày tạo thành những vòm hang khổng lồ. Trước đó, tờ New York Times xếp Sơn Đoòng ở vị trí số 8 trên 52 điểm đến cần đến thăm nhất.

Trang Globalgrasshopper nhận định: Thiên nhiên ngoạn mục trong hang Sơn Đoòng tạo nên sự hấp dẫn bởi khung cảnh rộng lớn, kỳ vĩ. Bạn sẽ phải mất nhiều tháng liền mới có thể đi hết một vòng hang. Hơn nữa, điều kiện tham gia hành trình khám phá đòi hỏi bạn phải là người có thể lực và tinh thần tốt để chinh phục hệ thống ngầm nối hơn 150 động khác trong hang.

Danh sách 10 điểm đến đẹp nhất hành tinh năm 2015 trong bảng xếp hạng của Globalgrasshopper còn có: 1. Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand; 2. Hẻm núi Antelope Canyon, Mỹ; 4. Hòn đảo Bora Bora, Pháp; 5. Đảo Lau, Fiji; 6. Đảo Midway, Hawaii; 8. Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ; 9. Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia; 10. Đảo Vaadhoo, Maldives

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa