Thứ 5, 09/05/2024, 08:49[GMT+7]

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015

Thứ 6, 03/04/2015 | 16:49:02
597 lượt xem
Tối ngày 2/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch và Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2015.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực tự thân, chủ động của Hiệp hội Du lịch Việt Nam trong tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam. Qua 3 năm tổ chức, Hội chợ đang dần xây dựng thương hiệu, đóng góp có trách nhiệm, hiệu quả vào việc quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Namon>.

 

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, cùng với những khó khăn kéo dài do tác động tiêu cực của suy thoái kinh tế thế giới, năm 2014, Việt Namon> phải đối mặt với những thách thức mới, gay gắt ảnh hưởng trực tiếp tới các thị trường khách du lịch. Du lịch Việt Nam hiện nay thực sự phải có những ứng phó phù hợp, nhanh nhạy, tháo gỡ khó khăn, định hướng thị trường và tập trung cho những chiến dịch để phục hồi các thị trường khách trọng điểm, truyền thống và khai nguồn thị trường tiềm năng. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong bối cảnh này.

 

Tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2015 có hơn 140 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp… và hơn 350 gian hàng nội địa. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng du lịch quốc tế tiếp xúc, ký kết hợp đồng, giới thiệu sản phẩm; các địa phương giới thiệu tài nguyên và sản phẩm du lịch của mình; du khách có thể tiếp cận hoặc trực tiếp mua các sản phẩm du lịch nội địa và quốc tế.

 

Tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không sẽ triển khai một chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với 8.000 tour du lịch khuyến mãi có giá giảm từ 20 – 50% và hàng chục nghìn vé máy bay giá rẻ. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 65.000 lượt người đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra nhiều hội nghị, hội thảo về chuyên môn, nghiệp vụ và xúc tiến du lịch.

 

Năm nay, Ban Tổ chức bố trí xen kẽ các gian hàng của doanh nghiệp nội địa với các gian hàng quốc tế. Điều này giúp cho khách hàng có cơ hội mua cả tour nước ngoài và tour nội địa, so sánh chất lượng, giá tour để lựa chọn. Bên cạnh đó, Hiệp hội Lữ hành Việt Namon> hợp tác với Hãng hàng không quốc gia Việt Namon> (Vietnam Airlines) xây dựng hệ thống VITM online. Nhờ hệ thống này, khách hàng có thể ghé thăm gian hàng của các công ty lữ hành; tìm kiếm, lựa chọn sản phẩm tour theo nhiều tiêu chí khác nhau; so sánh, phân loại, nhận xét, đánh giá chất lượng các công ty du lịch và sản phẩm của họ; đặt mua, thanh toán các sản phẩm tour theo nhiều hình thức khác nhau. Đối với các công ty lữ hành, VITM online sẽ giúp họ tham gia vào môi trường cạnh tranh công bằng trong thị trường sản phẩm du lịch lữ hành, đồng thời quảng bá hình ảnh tới đông đảo người tiêu dùng và đối tác. Nếu VITM là sự kiện được tổ chức hàng năm với thời gian diễn ra ngắn thì VITM online sẽ là hội chợ trực tuyến quanh năm.

 

Với chủ đề "Việt Nam - Đất nước của các di sản", hội chợ năm nay tập trung giới thiệu các di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam đã được UNESCO vinh danh, các điểm đến hấp dẫn du khách. Do đó, sản phẩm du lịch được “tung ra” đợt này hầu hết đều liên quan đến các di sản. Thông qua các hoạt động du lịch, di sản văn hóa và thiên nhiên của Việt Nam được giới thiệu rộng rãi đến với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam là một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực phong phú, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

 

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2015 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/4 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.

 

Theo dangcongsan.vn

  • Từ khóa