Thứ 3, 23/07/2024, 12:13[GMT+7]

Sức hút cồn Vành, cồn Ðen: Tín hiệu vui của du lịch Thái Bình

Thứ 3, 03/05/2016 | 17:38:43
3,765 lượt xem
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, thời tiết nắng nóng, đây là điều kiện lý tưởng cho những chuyến du lịch sinh thái, du lịch biển. Theo ghi nhận của phóng viên, tại Khu du lịch sinh thái cồn Vành (xã Nam Phú, Tiền Hải) và khu du lịch sinh thái cồn Đen (xã Thái Đô, Thái Thụy), lượng khách tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Khu du lịch sinh thái cồn Vành hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

 

 

Tại khu du lịch sinh thái cồn Vành, 7 giờ 30 phút ngày 1/5, trên tuyến đường từ xã Nam Thanh (Tiền Hải) đến khu du lịch sinh thái cồn Vành nườm nượp các phương tiện giao thông di chuyển một chiều, mật độ khá dày đặc, tốc độ di chuyển tương đối chậm. Hơn 8 giờ, tại bãi biển cồn Vành, các bãi xe chật kín, khu vực bãi tắm du khách đến tắm biển, tham quan rất đông. Ông Đào Mạnh Thắng, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Vành cho biết: Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 luôn là dịp cao điểm tập trung đông du khách đến cồn Vành nhất trong năm. Năm nay, Ban Quản lý đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ an toàn tính mạng, cứu hộ, cứu nạn du khách. Bên cạnh việc dựng các biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, Ban Quản lý đã bố trí 3 tổ trực dọc trên bãi biển quan sát, cứu hộ cứu nạn; bố trí ca nô khoanh vùng tắm, nhắc nhở du khách không tắm ra khu vực nước sâu. Theo quan sát, khảo sát của chúng tôi, bên cạnh lượng khách trong tỉnh, khách từ Hà Nội về đây chiếm số lượng không nhỏ. Buổi trưa, tại các nhà hàng, quán ăn đều kín chỗ, các nhà nghỉ chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của du khách tỉnh ngoài, nhiều du khách lựa chọn giải pháp đến các xã lân cận hoặc trở về thị trấn Tiền Hải ăn nghỉ. Hơn 14 giờ ngày 1/5, trên đoạn đường dẫn ra cồn Vành, lưu lượng xe đến và đi tiếp tục tăng mạnh dẫn đến tắc đường khoảng hơn 2km. Mặc dù Công an huyện Tiền Hải đã huy động toàn bộ lực lượng hướng dẫn các xe di chuyển nhưng phải đến hơn 19 giờ giao thông mới thông suốt.

 

Theo Ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Vành, trong ba ngày từ 30/4 - 2/5, lượng khách đến Cồn Vành rất đông, ước khoảng hơn 20.000 lượt người, tập trung cao điểm vào ngày 1/5 với khoảng 8.000 lượt người. Nhờ có kế hoạch, chủ động phối hợp với Công an huyện Tiền Hải, Đồn Biên phòng Trà Lý và chính quyền xã Nam Phú bảo đảm an toàn tính mạng, an ninh trật tự nên trong suốt những ngày nghỉ lượng khách đến cồn Vành rất đông song không có sự cố đáng tiếc xảy ra. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh dịch vụ ăn nghỉ chưa đáp ứng được yêu cầu của du khách, đường hẹp giao thông đi lại khó khăn, rác thải ven khu vực bãi tắm vẫn chưa được giải quyết triệt để dẫn đến việc mất mỹ quan khu du lịch, vẫn còn hiện tượng hàng quán chặt chém, tạo ấn tượng không tốt trong lòng du khách.

 

Tại khu du lịch sinh thái cồn Đen, nhờ tích cực đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ đáp ứng nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách nên lượng du khách trong kỳ nghỉ lễ năm nay tăng mạnh so với năm ngoái. Du khách tập trung tại khu công viên, trên đường ven biển cồn Đen. Buổi chiều muộn, khi nước biển lên, du khách xuống tắm biển cồn Đen rất đông. Bên cạnh việc đóng hàng cọc phân chia ranh giới khu vực nước nông và sâu để cảnh báo du khách khi đi tắm biển, Ban Quản lý đã bố trí các thuyền nhỏ thường xuyên đi lại nhắc nhở du khách tắm ở khu vực an toàn. Tại các khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, nhà nghỉ, Ban Quản lý đã thực hiện niêm yết một giá nên không xảy ra tình trạng chặt chém du khách. Mặc dù lượng khách lớn song an ninh trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm, du khách du lịch có thái độ văn minh, lịch sự.

 

Lượng khách đến với khu du lịch cồn Vành, cồn Đen dịp nghỉ lễ tăng mạnh trong năm nay và tăng đều theo các năm gần đây chứng tỏ du lịch sinh thái, du lịch biển tại Thái Bình đang ngày càng có sức hút. Tín hiệu vui từ những mùa hè gần đây cho thấy đã đến lúc việc đầu tư cơ sở hạ tầng tại cồn Vành, cồn Đen cần được quan tâm nhiều hơn.

 

 

 

Ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Phú, Trưởng ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Ðen

 

Lượng du khách đến cồn Đen ước tính tăng gấp đôi so với năm ngoái trong đó 70% là du khách trong tỉnh, 30% du khách tỉnh ngoài. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống nhà hàng, nhà nghỉ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách khi đến với cồn Đen.

 

Phạm Thị Thảo, huyện Hưng Hà, du khách tại cồn Ðen

 

Đây là lần đầu tiên em đến cồn Đen. Em đặc biệt ấn tượng với những cánh rừng ngập mặn trên đường dẫn vào cồn Đen và những khu rừng phi lao xanh mát, không khí trong lành nơi đây. Giá cả dịch vụ khá hợp lý. Đây thực sự là một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc căng thẳng.

 

Anh Hà Việt Phương, Hà Nội, du khách tại cồn Vành

 

Nét nổi bật ở bãi biển cồn Vành là bãi cát trải dài, rất hoang sơ, tự nhiên. Tôi sẽ trở lại cồn Vành nhưng không phải dịp nghỉ lễ vì việc thuê phòng nghỉ, ăn uống, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Nếu được đầu tư cơ sở hạ tầng, dịch vụ, tôi nghĩ tương lai không xa cồn Vành sẽ là điểm du lịch lý tưởng, thu hút du khách trong cả nước.

 

Vũ Hường

  • Từ khóa