Thứ 5, 02/05/2024, 14:32[GMT+7]

Lên Đà Lạt "săn" hoa cỏ hồng

Thứ 4, 17/10/2018 | 09:58:47
2,452 lượt xem
Hằng năm cứ vào đầu tháng 11 là giới trẻ lại nô nức đem máy ảnh lên Đà Lạt "săn" hoa cỏ hồng. Hoa cỏ hồng Đà Lạt nở rộ tạo nên không gian đẹp động lòng người, thu hút nhất là giới trẻ đến check - in, chụp ảnh kỷ niệm.

Hoa cỏ hồng Đà Lạt đã sắp đến mùa đẹp nhất .

Hoa cỏ hồng Đà Lạt là hoa gì?

Hoa cỏ hồng Đà Lạt là loài cỏ mọc dài có màu hồng pha tím rất đẹp. Hoa thường mọc thành cụm, thân thẳng vươn cao. Hoa cỏ hồng Đà Lạt có sức sống mãnh liệt như bao loài cỏ dại khác. Hoa mọc được trên cả nơi chỉ toàn sỏi đá, đất đai khô cằn. Từ lúc chớm nở cho đến lúc héo tàn, hoa luôn ngẩng cao kiêu hãnh, đẹp đẽ. Hoa cỏ hồng Đà Lạt được xem là loài hoa dại đẹp nhất ở Tây Nguyên.  

Một nhành cỏ hồng vươn thì mỏng manh, nhìn rất bình thường. Nhưng nếu hoa cỏ hồng mọc thành cụm, màu sắc như hòa quyện vào nhau lại tạo ra những dải hồng lấp lánh. Không chỉ mọc theo cụm, hoa cỏ hồng Đà Lạt còn phát tán ra cả một vùng đồi.
 Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Hoa cỏ hồng hòa quyện sắc tím hồng.

Hoa cỏ hồng nở bao phủ một sắc hồng tím tinh tế lên khắp vùng núi đồi. Màu sắc mang lại cảm giác dịu dàng, ngọt ngào, là phông nền khá tuyệt cho những bức ảnh đẹp.

Hoa cỏ hồng Đà Lạt nở rộ vào đầu tháng 11 và kết thúc khá sớm, vào tháng 12. Do đó nếu có ý định đi săn hoa năm nay, du khách phải chuẩn bị ngày từ bây giờ.
 Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Đồi hoa cỏ hồng Đà Lạt đón những tia nắng đầu tiên.

Hoa cỏ hồng Đà Lạt
Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Những địa điểm ngắm hoa cỏ hồng Đà Lạt đẹp nhất

Đồi cỏ hồng khu vực cây thông cô đơn:

Cây thông cô đơn ở Đà Lạt nổi tiếng đến nỗi đã từng được dùng làm cảnh phim. Vào mùa này, vùng triền đồi xung quanh cây thông cô đơn lại còn đẹp hơn nữa khi được hoa cỏ hồng Đà Lạt phủ kín.
 Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Từ khu du lịch Thung Lũng Vàng bạn đi thẳng theo đường Ankroet. Tới đập thủy điện Ankroet bạn tiếp tục đi qua khu du lịch sinh thái Tiên Sa. Đi thêm một đoạn dài nữa bạn sẽ thấy một bãi đất trống ở bên phía tay phải. Bạn sẽ thấy một con đường mòn nhỏ, đi theo nó bạn sẽ thấy một con suối. Băng qua suối này là bạn đã tới được cây thông cô đơn.

Đồi cỏ hồng ở gần Thung Lũng Vàng:

Gần chỗ bán vé vào khu du lịch Thung lũng Vàng, bạn sẽ thấy một đường mòn lên dốc, cứ đi thêm một đoạn nữa thì đồi cỏ hồng sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn, để tham quan đẹp nhất bạn nên đi sâu vào trong nhé vì ở ngoài nhiều người đến đi lại nhiều nên nó không đẹp bằng.
 Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Hoa cỏ hồng là loài hoa dại mang lại cảm giác dịu dàng kì lạ. Màu sắc đủ đẹp để tạo nên những bức hình lung linh. Không gian hoa nở đủ thoáng để bạn cùng bạn bè thoải máy chụp ảnh.
 Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Đến đồi cỏ hồng vào mùa này, du khách sẽ được dịp bắt gặp những chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ, những tán thông reo vui nhẹ nhàng trong gió. Bước đi nhẹ tựa như bay trong khung cảnh ngập tràn màu hồng tím đẹp ảo diệu, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu hiếm có.
 

Hoa cỏ hồng Đà Lạt

Những chú ngựa nhẩn nha gặm cỏ trong không gian yên tĩnh xinh đẹp.

Hơn nữa, không gian ở các đồi hoa cũng rất thích hợp để bạn cắm trại, dã ngoại cùng bạn bè. Tất nhiên là đừng dẫm vào hoa. Vì là thời tiết cuối năm trên Đà Lạt đã bắt đầu se lạnh, nên khi đi, du khách nên chuẩn bị thêm găng tay, áo khoác để giữ ấm. Luôn hỏi đường để đề phòng đi lạc. 

Theo dulichvietnam.com.vn