Thứ 5, 02/05/2024, 10:47[GMT+7]

3 điều đáng thử nhất khi đến Hokkaido vào mùa đông

Thứ 4, 26/12/2018 | 14:41:33
1,758 lượt xem
Vùng đất xa xôi lạnh giá nhất của quần đảo Nhật Bản – Hokkaido mùa đông là nơi thi vị và đậm chất đông nhất xứ sở hoa anh đào, với rất nhiều trải nghiệm độc lạ.

Toàn cảnh lễ hội tuyết Sapporo.

Hokkaido tổ chức Lễ hội tuyết Sapporo với một loạt các hoạt động, lễ kỷ niệm mùa đông và mở cửa các điểm tham quan đặc biệt trong khu vực. Mùa lễ hội quan trọng này thường kéo dài  từ lúc có đợt tuyết đầu tiên cho đến hết tháng Hai của năm sau.

Nguồn gốc của sự kiện bắt nguồn từ năm 1950 khi một số ít sinh viên đã tổ chức một hoạt động thi đắp các bức tượng bằng tuyết trong Công viên Od Odori của thành phố. Từ đó đến hiện nay, Lễ hội tuyết Sapporo  đã phát triển thành một sự kiện văn hóa lớn, thu hút khoảng hai triệu du khách trong và quốc tế du lịch Nhật Bản đến Hokkaido mỗi năm.

Hầu hết mọi người đến để xem các tác phẩm điêu khắc băng và tuyết khổng lồ. Có đến khoảng 400 tác phẩm được trưng bày trong Công viên Odori hay khuôn viên của khu liên hợp thể thao Cộng đồng Sapporo (được gọi là Tsudome) và dọc theo đường phố chính rực rỡ ánh sáng ở Susukino.
 

Hokkaido mùa đông

Các bức tượng điêu khắc khổng lồ.

Tại đây bạn có thể bắt gặp từ các kì quan thế giới như đền Taj Mahal, đến những nhân vật anime nổi tiếng như Pikachu hay Dragon Ball Z. Các tác phẩm khổng lồ được chạm khắc trên băng tuyết lấp lánh, cao tới 15 mét và trải rộng tới 25 mét. 

Nếu yêu thích các môn thể thao trên tuyết bạn có thể tìm đến Tsudome -  nơi thỏa mãn niềm vui được trượt xuống những đường trượt tuyết rộng mở, đầy thách thức trên những tấm ván trượt, hoặc tận hưởng những chuyến đi tốc độ trên những chiếc bè cao su được kéo trên sân băng bằng xe trượt tuyết.

2. Tour du lịch ngắm băng trôi

Nằm ở phía đông bắc của Hokkaido, biển Okhotsk là một trong những khu vực có cảnh sắc tự nhiên ngoạn mục, hấp dẫ nhất của du lịch Nhật Bản trong mùa đông. Từ giữa tháng Một đến đầu tháng Tư, ngoài khơi từ Monbetsu xuống bán đảo Shiretoko, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của những tảng băng mĩ lệ trôi trên mặt biển, đôi khi chúng tạo thành một lớp băng khá rắn chắc.
 Hokkaido mùa đông

Băng trôi trên biển Okhotsk.

Để có cái nhìn cận cảnh về hiện tượng đáng chú ý này, bạn có thể tham gia các chuyến tham quan trên tàu phá băng Aurora, được khởi hành từ thành phố Abashiri. Sự kết hợp giữa sức mạnh và trọng lượng của tàu cho phép nó vượt qua lớp băng; hành khách trên boong có thể nghe và cảm nhận được những tiếng động khi băng vỡ.

Điều bạn nên nhớ khi tham gia trải nghiệm trên tàu phá băng là: nhiệt độ trung bình trong tháng Hai ở vùng này là khoảng âm 10 độ C, vì vậy điều quan trọng là phải giữ thật ấm cơ thể. 

Để có thể hiểu cặn kẽ và chi tiết hơn về hiện tượng băng trôi, bạn nên dành một chuyến viếng thăm thành phố Bảo tàng Ok Okkk Ryuhyo để được giải thích và hiểu đúng bản chất của điều đáng ngạc nhiên ấy. 

Điểm nổi bật của bảo tàng là Phòng trải nghiệm lạnh cóng với những phiến băng trôi khổng lồ thực sự, nặng hàng tấn, được kì công đem về. Du khách có thể chạm  tay và  thử sử dụng chúng để đóng băng khăn ướt. Đặc biệt, từ tầng quan sát trên tầng thượng của bảo tàng, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Biển Okhotsk và Bán đảo Shiretoko. 

3. Tham quan Đầm Shirogane xanh biếc 

Nếu bạn thích những nơi non xanh thủy tú, yêu những vùng hồ nước yên bình, dung dị mà duyên dáng vậy thì hãy tìm đến Shirogane Blue Pond. Một vùng đầm vịnh cách thị trấn Biei một quãng lái xe ngắn.
 Hokkaido mùa đông

Được đặt tên theo màu xanh đậm của nước, Shirrogane là một đầm nước nhân tạo được hình thành một cách tình cờ.Vào năm 1988, để khắc phục hậu quả của vụ phun trào núi lửa gần đó, một con đập được xây dựng trên sông Biei để ngăn dòng chảy bùn ảnh hưởng đến thị trấn.

Đầm nước màu xanh đến giật mình là kết quả của các lớp nhôm từ mặt đá của thác Shirahige gần đó chảy xuống. 

Khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ không chỉ giật hay ngỡ ngàn mình bởi một sắc xanh , mà còn hơn thế. Dòng nước trong xanh ở đây có rất nhiều các cấp độ, từ đậm đến nhạt, vồ cùng kì lạ.Các sắc thái rực rỡ của màu ngọc lam, ngọc lục bảo lấp lánh và màu xanh đậm được làm nổi bật bởi sự phản chiếu của cây bạch dương và cây thông trên bờ. 

Hokkaido mùa đông

Vào mùa đông, đầm như được chiếu sáng bởi một lớp không khí xanh lơ mơ màng rất liêu trai, ánh sáng xanh đó chỉ biến mất sau 9 giờ tối.  Và khi trời đủ lạnh để đóng băng, tuyết rơi trên mặt hồ đông lạnh làm tăng thêm chất hư ảo như trong mơ của cảnh vật nơi đây.

Sự độc đáo của đầm Shirogane đã giúp cho Hokkaido cho thêm một sản phẩm du lịch cực kì ấn tượng và hấp dẫn. Bên cạnh đó những nét ẩm thực mùa đông vùng núi ở noi đây cũng rất đáng để một lần thưởng thức.

Theo dulichvietnam.com.vn