Thứ 5, 02/05/2024, 13:32[GMT+7]

Ngắm mùa đông phủ trắng tuyết các thành phố ở châu Âu

Thứ 5, 27/12/2018 | 09:56:48
2,381 lượt xem
Nhiều nước trên thế giới đã vào đông, tiết trời giá lạnh, tuyết rơi phủ trắng lên các mái nhà, tán cây... tạo nên khung cảnh mùa đông thật đẹp và đầy lãng mạn.

Tallinn (Estonia) hấp dẫn du khách bằng những con phố lát đá cuội uốn lượn cùng nhiều công trình cổ. Đặc biệt vào mùa đông, khi tuyết rơi, khách du lịch đến thành phố có cảm giác như bước vào thế giới cổ tích. Tại đây, du khách có thể ghé thăm hơn 20 tòa tháp cổ tích và Song Festival Grounds.

Thành phố Innsbruck nằm ở bang Tyrol, phía tây nước Áo. Nơi đây nổi tiếng với những kiến trúc hoàng gia. Bạn có thể khám phá vẻ đẹp quyến rũ và sức hấp dẫn của vùng núi Alps từ đây - thành phố được bao quanh bởi những ngọn núi cao hùng vĩ, phủ bên trên là lớp tuyết trắng khi đông đến, đặc biệt thích hợp với các hoạt động ngoài trời như: Trượt tuyết, trải nghiệm chuyến đi trên xe trượt tuyết hay khám phá thiên đường trắng lạnh giá bằng cách đi bộ đường dài trên lớp tuyết dày đặc.

Mùa đông ở Thủ đô Prague (Praha, Cộng hòa Czech) rất lạnh, tuyết phủ trắng những mái nhà ngói đỏ. Là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu với 18 cây cầu bắc ngang qua sông Vltava và những công trình kiến trúc độc đáo, Prague có nhiều điều thú vị để khám phá, ẩm thực đa dạng, phong phú, cuộc sống về đêm sôi động. Nơi đây cũng thật tuyệt vời đề đón thời khắc chuyển giao năm mới, với một diện mạo mới của thành phố, được trang hoàng bởi ánh đèn.

Là một trong những thành phố đẹp nhất của Na Uy, Trondheim nổi tiếng với những ngôi nhà đầy màu sắc, nằm dọc bờ sông Nidelva. Mùa đông nơi đây rất khắc nghiệt, tuyết phủ trắng đường và trên những mái nhà, nhưng không làm mất đi nét cổ kính cũng như sự lãng mạn vốn có của nó.

Mùa đông ở Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) là thời điểm thích hợp dành cho khách du lịch muốn khám phá Bắc Âu. Một điểm đến hấp dẫn nhất châu Âu với nền ẩm thực đa dạng, cung cấp nhiều món ăn truyền thống hấp dẫn như: Bánh mật ong, hạnh nhân nướng... Màu trắng tinh khôi của tuyết bao trùm lên màn trời “xám xịt” của thành phố đã khiến Copenhagen thay da đổi thịt. Bỗng dưng đẹp lạ! Trong chuyến đi, bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe hơi cổ, xe trượt tuyết...

Thời điểm du lịch đến Thủ đô Riga của Latvia tốt nhất chính là khoảng từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm. Trong khoảng thời gian này, khí hậu ấm áp, cây ăn quả theo vùng bước vào mùa thu hoạch, nên khung cảnh càng trở nên hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có những trải nghiệm đặc biệt, thì cũng có thể đến đây vào khoảng tháng 1, tháng 2, khi đó nền nhiệt xuống thấp để được vui chơi cùng tuyết.

Thị trấn cổ Salzburg nổi bật với kiến trúc baroque và dãy núi Alps phủ trắng tuyết hùng vĩ bao quanh trong những ngày mùa đông. Thị trấn yên bình chính là nơi thiên tài âm nhạc Mozart ra đời. Bước đến Salzburg vào mùa tuyết, du khách như lạc vào châu Âu của thế kỷ 17, 18 cổ kính, thanh bình. Tuy nhiên, để tận hưởng thời gian thú vị nhất ở Salzburg, bạn có thể đến vào dịp hè với nhiều lễ hội âm nhạc, sân khấu đường phố... sôi động, nhộn nhịp.

Hamburg là thành phố lớn thứ hai tại Đức, tọa lạc bên bờ sông Elbe. Là nơi hiếm có tuyết rơi hay chỉ rơi một đến hai lần trong mùa, nhưng nếu may mắn, bạn có thể được chứng kiến thành phố chuyển sang màu trắng của tuyết, một cảnh tưởng rất thú vị.

Thủ đô của Thụy Điển - Stockholm, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm bởi cảnh đẹp, các con phố thơ mộng và tòa lâu đài tráng lệ. Đặc biệt vào mùa đông, nơi đây được khoác màu áo trắng khiến khung cảnh càng trở nên mê hoặc hơn.

Ở Edinburgh (Scotland) không biết khi nào tuyết sẽ rơi, nhưng thật ấn tượng nếu bạn Ghé thăm thành phố lịch sử Edinburgh trong mùa đông, chiêm ngưỡng sân băng cùng lâu đài Edinburgh tuyệt đẹp, thưởng thức những ly rượu whisky ấm áp hay đi bộ trên tuyến đường Royal Mile nổi tiếng. Ngoài ra, du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội Hogmanay chào đón năm mới sôi động.

Helsinki là thủ đô nằm gần Bắc Cực, nên mùa đông ở thành phố xinh xắn thuộc đất nước Phần Lan mang đầy những điều thú vị. Phải "canh" thời tiết nhiều lần bạn mới may mắn trải qua những ngày tuyết rơi ở đây. Những con đường, tòa nhà cứ lần lượt bị che phủ hoàn toàn hoặc một phần trong tuyết. Ở trung tâm thành phố, nhà thờ Helsinki – biểu tượng nổi tiếng của thành phố, nằm chính giữa quảng trường Senate như giữa cánh đồng trắng.

Theo nhandan.com.vn