Thứ 3, 23/07/2024, 07:32[GMT+7]

Du lịch sinh thái được nhiều người lựa chọn

Thứ 6, 30/08/2019 | 09:07:30
15,540 lượt xem
Vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ, thay vì tìm đến các danh lam thắng cảnh để tìm hiểu, khám phá, nhiều người lại có xu hướng lựa chọn các khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng có nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên để tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh, tìm cảm giác thanh bình giữa cuộc sống ồn ào, tấp nập.

Bể bơi ngoài trời tại Hotel - Resort Làng Việt.

Vì thế, thời gian gần đây, các khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng như Hotel - Resort Làng Việt, New Đồng Châu (Tiền Hải), khu du lịch sinh thái biển cồn Đen, cồn Vành là địa điểm được nhiều người tìm đến.

Với mong muốn được tận hưởng không gian thư giãn cùng gia đình vào ngày nghỉ, chị Nguyễn Thị Huyền, quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã chọn Làng Việt là điểm nghỉ ngơi cuối tuần. Chị Huyền chia sẻ: Mỗi năm gia đình thường đi du lịch khoảng 4 lần. Sau nhiều chuyến đi chơi xa ở các danh lam thắng cảnh, tôi thấy không phù hợp vì tần suất đi lại nhiều trong khi gia đình có các cháu nhỏ. Bởi vậy, gần đây gia đình thường lựa chọn nơi nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên, có nhiều trò chơi cho các cháu nhỏ. Được người thân giới thiệu về Hotel - Resort Làng Việt, gia đình tôi đã lựa chọn để về đây nghỉ dưỡng 3 ngày. Đến đây, tôi cảm thấy rất thoải mái bởi không gian yên tĩnh, nhiều cây xanh. Ở đây cũng có bể bơi và một số trò chơi giúp trẻ vận động. Được hòa mình vào không gian xanh mát, các cháu rất thích.

Cùng chung suy nghĩ với chị Huyền, anh Vũ Đình Điệp (Hưng Hà) cũng muốn tìm một không gian xanh để thư giãn, giải trí cùng bạn bè, người thân. Anh Điệp chia sẻ: Hàng năm, bạn bè đồng niên, đồng khóa thường tổ chức đi chơi. Khi lựa chọn điểm đến chúng tôi muốn tìm một nơi có không gian xanh, yên tĩnh và đầy đủ các tiện ích để vui chơi, tụ tập thoải mái hơn. Hiện nay, trong tỉnh có một số điểm du lịch sinh thái rất phù hợp với việc tụ họp bạn bè như Hotel - Resort Làng Việt, New Đồng Châu, cồn Đen. Vì thế, chúng tôi thường xuyên tìm đến những địa điểm này. Ở đây, chúng tôi có thể tổ chức những bữa ăn ngoài trời, chơi các môn thể thao... Giá các dịch vụ những nơi này cũng tương đối phù hợp.

Nhằm tạo cho du khách một không gian xanh, có nhiều tiện nghi, trên diện tích 15.000m2, Hotel - Resort Làng Việt trồng rất nhiều hoa và các loại cây xanh, có bể bơi, sân golf nhân tạo, khu tập thể thao cùng hệ thống phòng ở chất lượng. Gần 100 phòng được chia làm ba khu với thiết kế riêng biệt, đó là khu nghỉ dưỡng rất hiện đại; khu nhà vườn kết hợp sự sang trọng với phong cách Á Đông tinh tế; khu resort mang đậm chất văn hóa Nhật. Du khách khi đến đây có thể lựa chọn không gian nghỉ dưỡng phù hợp theo sở thích của mình.

Bà Trần Thị Lụa, Phó Giám đốc Hotel - Resort Làng Việt chia sẻ: Dịp cuối tuần, ngày nghỉ, lượng khách về đây khá đông. Để có phòng nghỉ, nhiều khách phải đặt từ trước. Hiện trung bình mỗi tuần Hotel - Resort Làng Việt đón tiếp trên 300 lượt khách. Mùa hè lượng khách thường đông hơn. Ngoài khách trong tỉnh còn có khách các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Hải Phòng... Khách đến đây chủ yếu là các gia đình, trường học, bạn bè đồng niên, đồng khóa. Giá phòng tùy vào nhu cầu của khách, hiện có giá từ 300.000 - 500.000 đồng/phòng/ngày, resort từ 500.000 - 800.000 đồng/phòng/ngày. Với mong muốn tạo ra một không gian xanh phục vụ du khách, Hotel - Resort Làng Việt đang trồng thêm cây xanh, xây dựng khuôn viên thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đồng thời nâng cấp một số dịch vụ vui chơi, giải trí, các khu thể thao... Ở đây cũng có nuôi một số loài động vật như khỉ, ngan, vịt... để các cháu nhỏ được tìm hiểu, khám phá.

Những căn phòng nghỉ dưỡng được bao bọc bởi nhiều cây xanh xung quanh.

Du khách trải nghệm không gian nghỉ dưỡng tại Hotel – Resort Làng Việt

Cuộc sống phát triển, nhu cầu đi du lịch của người dân ngày càng tăng cao. Những chuyến du lịch được nhiều gia đình tổ chức thường xuyên hơn. Vì thế, thay vì đi xa, các điểm đến được nhiều người lựa chọn thường là nơi có vị trí địa lý thuận lợi, dễ di chuyển và có thể đi về trong ngày. Đây cũng là nơi để họ có thể quây quần cùng người thân, bạn bè, giúp con mình được hòa mình vào thiên nhiên. Không quá đắt đỏ về dịch vụ, có nhiều không gian xanh và được trải nghiệm các trò chơi ngoài trời, các khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh phần nào đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, điểm yếu của một số khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng trong tỉnh là nguồn nhân lực còn thiếu và yếu. Các điểm du lịch thiếu sự liên kết để khách du lịch có thêm những trải nghiệm. Chỉ riêng ở Hotel - Resort Làng Việt, đội ngũ lễ tân, phục vụ ít người được đào tạo bài bản từ các trường chính quy về du lịch mà mới chỉ được tập huấn về nghiệp vụ. Để tuyển chọn được đội ngũ lễ tân, hướng dẫn viên chuyên nghiệp với các khu du lịch sinh thái, điểm nghỉ dưỡng không hề đơn giản bởi sau khi ra trường các bạn trẻ thường có xu hướng tìm việc làm tại các tỉnh, thành phố lớn - nơi du lịch phát triển. Đây đang là bài toán khó trong phát triển du lịch sinh thái nghỉ dưỡng nói riêng và du lịch Thái Bình nói chung. Bên cạnh đó, để du lịch sinh thái nghỉ dưỡng hút khách hơn nữa, cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan, không gian xanh mát đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ, thường xuyên bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, lễ tân, phục vụ; tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí trong khuôn viên và tăng cường liên kết với các điểm du lịch lân cận giúp du khách được tận hưởng một kỳ nghỉ bổ ích, lý thú, để mỗi điểm đến là một trải nghiệm khó quên.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa