Thứ 2, 29/07/2024, 09:21[GMT+7]

Liên minh HTX tỉnh Biểu dương điển hình tiên tiến và hưởng ứng Năm Quốc tế HTX 2012

Thứ 6, 20/07/2012 | 07:47:40
1,145 lượt xem
Sáng ngày 19/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương điển hình tiên tiến và hưởng ứng Năm Quốc tế HTX 2012. Đồng chí Cao Thị Hải – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Hưởng ứng phong trào thi đua do Liên minh HTX Việt Nam phát động, giai đoạn 2010-2011, các thành viên của Liên minh HTX tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các HTX dịch vụ nông nghiệp đã tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới với phương châm phát triển kinh tế HTX gắn với quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, quy hoạch vùng sản xuất gắn với công nghiệp chế biến. Các HTX TTCN trong khó khăn thách thức vẫn cơ bản trụ vững và duy trì sản xuất, thu nhập bình quân của người lao động ổn định ở mức 2,5-3 triệu đồng/người/tháng, HTX đã có tích lũy và mở rộng sản xuất, cơ sở vật chất từng bước được nâng cấp khang trang.

Cùng với việc đổi mới phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động, các thành viên của Liên minh HTX tỉnh còn thực hiện tốt phong trào xóa đói giảm nghèo, nhiều hộ xã viên đã mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập…

Hưởng ứng Năm Quốc tế HTX 2012, thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chào mừng như: phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các ngành, các địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền về vị trí, vai trò của HTX; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong các đơn vị thành viên; tham mưu giúp cấp ủy các cấp tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 (khóa IX) “Về đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”…

Tại hội nghị đã có 26 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam, 31 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương của Liên minh HTX Việt Nam, 6 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của UBND tỉnh, 5 tập thể được tặng bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh.

Tin: Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa