Thứ 2, 01/07/2024, 23:18[GMT+7]

Tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu đông

Thứ 5, 06/09/2012 | 09:45:35
1,790 lượt xem
Tiêm phòng vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm vụ thu đông sẽ được triển khai đồng loạt thành chiến dịch trên phạm vị toàn tỉnh từ ngày 15/9 đến ngày 5/10/2012. Phấn đấu tiêm phòng 3 bệnh đỏ cho đàn lợn đạt từ 80% trở lên, tụ huyết trùng trâu đạt 60%, phòng bệnh dại cho đàn chó mèo từ 70% trở lên…

Việc tiêm vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và là trách nhiệm của toàn dân, do đó các địa phương phải huy động mọi nguồn lực thực hiện. Theo đó sẽ tiêm phòng các bệnh dịch tả, đóng dấu, tụ huyết trùng cho tất cả các loại lợn đến tuổi; tiêm phòng bệnh lở mồm long móng cho đàn lợn nái, lợn đực giống; tiêm phòng bệnh phó thương hàn cho lợn nái, lợn con…Toàn bộ các loại vắc xin sử dụng tiêm do Chi cục Thú y cung ứng, giám sát, bảo quản và cấp phát theo tiến độ tiêm phòng. 

Để công tác tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm đạt hiệu quả cao, các địa phương cần thành lập ban chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho một đồng chí lãnh đạo phụ trách chỉ đạo, tổ chức thực hiện, chịu trách nhiệm về kết quả tiêm phòng. Các xã cần chuẩn bị đủ dụng cụ, vật tư tiêm phòng, bảo đảm mỗi nhóm tiêm có 2-3 bơm tiêm, 20 kim tiêm và 1 hộp xốp bảo quản vắc xin. Tiêm phòng có thể theo hình thức “quấn chiếu” từng thôn, xóm hoặc tiêm đồng loạt trên địa bàn xã; có kế hoạch tiêm hàng ngày để thông báo cho người chăn nuôi chủ động nhốt, giữ gia súc, gia cầm phục vụ tiêm phòng được tốt.

                                                                     Nguyên Bình

  • Từ khóa