Thứ 2, 29/07/2024, 07:25[GMT+7]

Tiền Hải Ưu tiên nguồn vốn cho công trình trọng điểm hạ tầng giao thông

Thứ 6, 14/09/2012 | 17:11:34
1,310 lượt xem
Với mục tiêu đảm bảo kết nối giao thông thông suốt trong toàn huyện, tạo mối liên kết với các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, thời gian tới huyện Tiền Hải chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án xây dựng tuyến đường giao thông.

Xây dựng cống trên tuyến đê biển số 6 huyện Tiền Hải

Với mục tiêu bảo đảm kết nối giao thông thông suốt trong toàn huyện, tạo mối liên kết với các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh phục vụ phát triển kinh tế- xã hội, thời gian tới huyện Tiền Hải chủ động phối hợp với Sở Giao thông Vận tải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường 39B, các đoạn từ thị trấn Thanh Nê đến thị trấn Diêm Điền đi qua huyện và đoạn từ thị trấn Tiền Hải đi Đồng Châu. Triển khai thực hiện dự án đường cứu hộ, cứu nạn từ xã Tây Lương đi Tây Ninh- Đông Trung- Đông Hoàng. Tiếp tục xây dựng hoàn thiện các tuyến: đường 221B từ cầu Hướng Tân (xã Nam Hà) đi nhà thờ xứ Đông Thành và từ cầu Các Già đến cầu Đông Quách; đường 8B, đoạn từ UBND xã Vân Trường đến Bắc Trạch; đường đê số 5 từ cống Khổng (xã Nam Hưng) đến giáp đường 221A; đương từ cầu Cổ Rồng (xã Phương Công) đến xã Tây Phong...

Huy động các nguồn vốn trong và ngoài huyện để xây dựng các tuyến giao thông trọng yếu như: dự án đường chống nước biển dâng, dự án đường 7 từ xã Nam Cường đi Bắc Hải. Về đường thủy có sông Hồng và sông Trà Lý là hệ thống sông lớn, huyện đầu tư xây dựng kè chắn cát, cải tạo nâng cấp hệ thống giao thông, ổn định luồng đường thủy.

Huy động các nguồn lực để tiếp tục kè đá bờ sông ở những đoạn xung yếu và đê biển, quy hoạch nâng cấp các bến xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa quan trọng ven các sông lớn và nội đồng đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa.

Phương châm đầu tư của huyện tập trung vào tuyến giao thông quy mô lớn, trọng điểm, tạo sự đột phá cho phát triển kinh tế- xã hội. Cùng với  huy động tối đa các nguồn đầu tư, phải khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, nhất là các nguồn vốn từ ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ. Xây dựng các kế hoạch cụ thể gắn với các giải pháp huy động và sử dụng nguồn vốn, tránh nợ đọng trong xây dựng cơ bản, đổi mới cơ chế chính sách trong việc huy động nguồn lực từ đất đai vào phát triển kết cấu hạ tầng.

Phan Lợi
 

                                                                                            

  • Từ khóa