Thứ 2, 29/07/2024, 07:19[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 19/09/2012 | 14:15:42
1,802 lượt xem
Chiều ngày 18/9/2012, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe và cho ý kiến về Điều chỉnh quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng cát lòng sông ven biển trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011-2020 và Dự án Mạng tin học mạng liên thông các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố (MVP).

Dự án Quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng cát lòng sông, ven biển trên địa bàn tỉnh Thái Bình giai đoạn 2011-2012 đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2640/QĐ-UBND ngày 16/12/2011. Tuy nhiên, quá trình thực hiện triển khai cấp phép thăm dò khai thác cho một số doanh nghiệp đã gặp một số khó khăn, vướng mắc: một số mỏ cát quy hoạch khai thác vị trí chưa phù hợp, có địa phương đề nghị bổ sung thêm một số mỏ cát mới vào quy hoạch. UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tiến hành rà soát lại quy hoạch thăm dò khai thác cát lòng sông ven biển. Đơn vị tư vấn đã phối hợp với các doanh nghiệp được cấp phép thăm dò khai thác và các địa phương có mỏ cát tổ chức đo vẽ, xác định toạ độ, vị trí, diện tích, trữ lượng các mỏ cát dự kiến điều chỉnh và lập báo cáo điều chỉnh quy hoạch.

Sau khi nghe Sở Xây dựng và đơn vị  tư vấn giải trình các ý kiến đóng góp về việc điều chỉnh quy hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí những vùng khoanh định cấm khai thác cát theo quy hoạch; điều chỉnh không khai thác cát ở các mỏ ven biển và các mỏ trên sông Trà Lý để bảo đảm cho việc phát triển kinh tế, an toàn công trình đê điều và giữ sự ổn định môi trường sinh thái tự nhiên; bổ sung thêm một số mỏ cát ở Vũ Thư, Hưng Hà vào quy hoạch. Đồng chí cũng yêu cầu Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu để bổ sung hoặc đưa ra ngoài quy hoạch một số mỏ cát cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đối với Dự án MVP, sau khi nghe đại diện Sở Thông Tin và Truyền thông báo cáo kết quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan; nghe ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực cố gắng trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng chí yêu cầu các sở và huyện chưa triển khai cần khẩn trương ứng dụng phần mềm MVP; bảo đảm đến ngày 1/1/2013  ứng dụng ở tất cả các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng quy chế hoạt động của MVP trước khi tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đơn vị; đồng thời tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện các tính năng tiện ích của mạng Năm 2013, dự án sẽ triển khai mở rộng tới một số xã trong tỉnh để rút kinh nghiệm.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa