Thứ 6, 26/04/2024, 17:30[GMT+7]

Điểm tựa vững chắc của doanh nghiệp

Thứ 3, 06/10/2020 | 09:13:17
6,518 lượt xem
Với rất nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình không chỉ là ngôi nhà chung mà còn là điểm tựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố Thái Bình thăm Công ty Cổ phần Ô tô Hưng Thịnh Phát.

Mỗi buổi gặp mặt của các doanh nhân trên địa bàn thành phố do Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình tổ chức luôn hứng khởi và tràn ngập niềm vui. Những cái bắt tay thật chặt, những cuộc trao đổi thân thiết, cởi mở về hoạt động sản xuất, kinh doanh, chia sẻ cho nhau kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp hiệu quả khiến các doanh nhân gần gũi, gắn bó với nhau hơn. Hàng năm, Hội Doanh nghiệp thành phố tuyên truyền, phổ biến pháp luật giúp hội viên nâng cao kiến thức pháp luật về đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, Hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng, trung tâm đào tạo uy tín, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên đề về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành, sản xuất, kết nối doanh nghiệp hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm của nhau đã mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Một trong những hoạt động của Hội Doanh nghiệp thành phố được Thành ủy, UBND thành phố Thái Bình và hội viên ghi nhận, đánh giá cao đó là tạo ra cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước và ngược lại. Hội thường xuyên phối hợp với UBND thành phố trong việc cập nhật, công khai mọi chủ trương, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các quy hoạch trên địa bàn giúp các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trẻ chủ động nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư phát triển. Ban Thường vụ Hội thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để báo cáo, tham mưu cấp ủy, chính quyền thành phố có giải pháp tháo gỡ kịp thời cho doanh nghiệp. Tiêu biểu như Hội đã tham mưu UBND thành phố chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho Công ty TNHH Dịch vụ thương mại tổng hợp Quang Hưng Phát trong thực hiện dự án tại xã Phú Xuân từ khâu tuyên truyền, vận động người dân đến công tác kiểm đếm, đền bù, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng. Nhờ đó doanh nghiệp triển khai dự án bảo đảm tiến độ đề ra.

Một góc thành phố Thái Bình.

Đứng trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, từ đầu năm đến nay, Hội Doanh nghiệp thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch và tạo không khí thi đua, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm, bảo đảm đời sống cho người lao động. Bản thân các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp thành phố luôn là những hạt nhân đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại phục vụ sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp đứng vững trước khó khăn và có những đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế của thành phố. 9 tháng năm 2020, dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh nhưng giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng và thương mại của thành phố vẫn đạt gần 24.800 tỷ đồng, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài góp phần đắc lực trong duy trì phát triển kinh tế của thành phố, những dự án đầu tư của các doanh nghiệp với hàng loạt công trình thương mại, nhà ở xã hội, các khu đô thị, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, giao thông... đã làm cho diện mạo đô thị của thành phố ngày càng khang trang, hiện đại, xứng tầm là trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh.

Các doanh nghiệp thành phố Thái Bình thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Điện cơ Aidi.

Bên cạnh bảo vệ quyền lợi chính đáng và tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển, Hội Doanh nghiệp thành phố chú trọng tập hợp và phát động doanh nghiệp hội viên tham gia các hoạt động xã hội, chia sẻ với cộng đồng. Trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Hội đã vận động các doanh nghiệp ủng hộ hơn 1 tỷ đồng để thành phố tổ chức bắn pháo hoa tạo không khí phấn khởi trong nhân dân đón xuân mới; ủng hộ hơn 2.000 suất quà tết với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết Trung thu vừa qua, các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nghiệp thành phố quyên góp, ủng hộ hơn 1.000 suất quà tổng trị giá hơn 600 triệu đồng tặng các em ở Làng trẻ em SOS, các cháu bị nhiễm chất độc da cam và trẻ em nghèo trên địa bàn thành phố. Sự sẻ chia với cộng đồng chính là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Thái Bình ngày càng tỏa sáng.

Vũ Mạnh Hoàn

(Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình)