Thứ 4, 24/04/2024, 14:48[GMT+7]

Khai mạc hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020

Thứ 5, 05/11/2020 | 21:16:51
12,030 lượt xem
Tối ngày 5/11, tại Công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ chính thức khai mạc hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020.

Các đồng chí lãnh đạo trung ương và lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi lễ cắt băng khai mạc hội chợ.

Audio: 0511-thoiA-_hoi_cho_nong_nghiep_mixdown.mp3

Tới dự lễ khai mạc, về phía trung ương có đại diện lãnh đạo các Bộ: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện Đại sứ quán các nước Indonesia và Lào. Về phía tỉnh có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách điều hành UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2020 có hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia với 400 gian hàng. Hội chợ năm nay sinh động và hấp dẫn vì ngoài 148 gian hàng bán và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu lĩnh vực nông nghiệp, sản phẩm xây dựng trở thành sản phẩm OCOP của 8 huyện, thành phố trong tỉnh còn có các gian hàng do Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của 16 tỉnh, thành phố trong khu vực đưa những sản phẩm là thế mạnh của địa phương tới hội chợ để quảng bá, giới thiệu. 

Trong 6 ngày (5 - 11/11), hội chợ cũng có các hoạt động văn hóa ẩm thực, triển lãm sinh vật cảnh, hội thảo, xúc tiến thương mại và giao lưu văn nghệ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, động viên các doanh nghiệp tham gia hội chợ. 

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ nhấn mạnh: Hội chợ là sự kiện nằm trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020 nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của các tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc bộ nói chung, tỉnh Thái Bình nói riêng. Đây là cơ hội để các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm; giao thương, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường kinh doanh. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Việc hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quảng bá và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc ngành Nông nghiệp, nông thôn của Thái Bình cũng như các tỉnh trong khu vực đồng bằng Bắc Bộ. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm, quảng bá lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp, tìm kiếm, ký kết được nhiều hợp đồng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa với đối tác từ hội chợ này. 

Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đông đảo tầng lớp nhân dân đã đi tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ trao số tiền 20 triệu đồng cho Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên gặp thiên tai.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ cũng đã phát động các đại biểu và doanh nghiệp, nhân dân tới hội chợ tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên khắc phục khó khăn do thiên tai gây ra.

Khắc Duẩn