Thứ 2, 29/07/2024, 05:12[GMT+7]

Thái Thụy Triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó với bão số 8

Chủ nhật, 28/10/2012 | 16:45:15
1,639 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của bão số 8, huyện Thái Thụy đã triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó nhằm bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân.

Kè Hà My (xã Thái Nguyên, Thái Thụy) vừa hoàn thành xây dựng góp phần bảo đảm an toàn cho tuyến đê 7 nếu có mưa to, bão lớn xảy ra

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão (BCH-PCLB) huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đồng thời tiến hành kiểm tra rà soát các phương tiện, vật tư, nhân lực để sẵn sàng huy động khi cần. Tổ chức lực lượng thường trực, tuần tra nhất là đối với các xã ven sông, ven biển. Cập nhật thông tin và thường xuyên thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của huyện và xã tình hình, diễn biến của bão, cảnh báo các yếu tố bất lợi có thể xảy ra khi bão ở trên biển và đổ bộ vào bờ.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Diêm Điền và Đồn Biên phòng 68 đã thông báo và tuyên truyền cho ngư dân biết về diễn biến của bão số 8 và biện pháp phòng tránh; kêu gọi tàu thuyền vào bờ, cưỡng chế không cho tàu, thuyền ra khơi và sắp xếp lại tàu thuyền tại khu vực neo đậu; tổ chức bắn pháo hiệu báo bão theo quy định. Theo báo các của các đồn Biên phòng, Thái Thụy có 448 phương tiện tàu thuyền với 1.460 lao động; đến 15h ngày 28/10 các phương tiện và ngư dân đã vào nơi neo đậu an toàn. Tổng số lao động nuôi trồng thủy sản của huyện là 1.549 lao động; tổng số dân sinh định cư ngoài đê chính của Thị trấn Diêm Điền là: 1.492 hộ/6.071 nhân khẩu. Huyện đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động đưa người dân vào nơi trú ẩn an toàn.

Cũng do ảnh hưởng của bão số 8, từ ngày 27/10 trên địa bàn huyện Thái Thụy có mưa to trên diện rộng, kèm theo mưa khu vực những xã ven biển. Chiều ngày 28/10 gió giật mạnh cấp 5, cấp 6. Toàn bộ các cống dưới đê và cống tiêu theo hệ thống thủy nông Bắc đều được Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện tiêu triệt để đề phòng mưa gây ngập úng diện tích lúa chưa thu hoạch và cây màu vụ đông đã trồng.

Hiện tại, Văn phòng thường trực BCH-PCLB huyện tổ chức trực 24/24 giờ trong ngày, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Các đồng chí lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn thường xuyên đi kiểm tra, nắm tình hình nhất là đối với các điểm xung yếu của đê, kè, cống, sẵn sàng chỉ đạo ứng phó với tình huống xấu có thể xảy ra.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

 

 

  • Từ khóa