Thứ 5, 28/03/2024, 17:44[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình: Thi đua sản xuất, kinh doanh chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Thứ 2, 25/01/2021 | 09:37:05
8,628 lượt xem
Những ngày này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình phát động nhiều phong trào thi đua lao động sản xuất, kinh doanh với những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (Đại hội XIII của Đảng).

Công nhân Công ty TNHH HNP (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư) thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng Đại hội.

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen khẳng định: Đại hội XIII của Đảng sẽ mở ra một trang mới với tinh thần khí thế mới để đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Nhìn lại năm 2020 là năm có nhiều diễn biến phức tạp khó lường, đặc biệt đại dịch Covid-19 bùng phát đã làm cho kinh tế thế giới tăng trưởng âm, tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế nói chung và doanh nghiệp của Thái Bình nói riêng. Trước thực trạng đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã định hướng, phát động tới tất cả các doanh nghiệp hoạt động với tinh thần vừa chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh vừa chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đồng bào lũ lụt. Đặc biệt, với chủ đề thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn, đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường mà còn tiếp tục mở rộng sản xuất, khởi công nhiều công trình, dự án mới. Toàn tỉnh có tới hơn 690 doanh nghiệp thành lập mới, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp. Cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp được trên 5.400 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước, vượt kế hoạch đề ra và giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động. Trong những tháng cuối năm, tất cả các doanh nghiệp đều thi đua hướng về Đại hội XIII của Đảng, mong muốn lập nhiều thành tích để đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chúng tôi mong Đại hội lần này sẽ đề ra những định hướng phát triển mới tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển và có những chính sách thiết thực nâng cao đời sống cho người lao động.

Tại Công ty TNHH HNP (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư) những ngày này khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng đã thể hiện rõ trong từng phần việc của mỗi cán bộ, công nhân, người lao động nơi đây. Chị Đặng Thị Ngọc Linh, công nhân Công ty cho biết: Hưởng ứng thi đua do Công ty phát động, tôi luôn nỗ lực hết mình để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng cũng như góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, bảo đảm việc làm, đời sống của công nhân lao động. 

Ông Trần Trọng Kim, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Công ty TNHH HNP khẳng định: Nhờ có những quyết sách quan trọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự đồng lòng, chia sẻ của đội ngũ công nhân nên doanh nghiệp đã vừa chống dịch thành công vừa sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Tôi kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ chọn được người đủ đức, đủ tài, có tâm, có tầm để gánh vác trọng trách lớn lao của đất nước và đề ra những quyết sách phù hợp, đẩy mạnh phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời kỳ mới.

Hướng về ngày hội lớn của đất nước, toàn thể cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Damsan cũng ra sức làm việc. 

Ông Vũ Huy Đông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Damsan chia sẻ: Là một doanh nghiệp chuyên về dệt sợi và bất động sản tôi kỳ vọng sau Đại hội XIII của Đảng tiếp tục có sự đổi mới, xóa bỏ được những rào cản về cơ chế, chính sách để các nhà đầu tư trong nước phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng về phòng, chống tham nhũng với phương châm không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ. Tôi mong Đảng, Nhà nước tập trung mọi điều kiện đầu tư cho phát triển công nghiệp và công nghiệp hóa để đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới.

Có thể thấy, các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh chào mừng Đại hội XIII của Đảng đã tạo nên khí thế sôi nổi, biến những chỉ tiêu thi đua thành hành động cụ thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhân lên sức mạnh đoàn kết, niềm tin của cán bộ, công nhân viên, người lao động vào sự lãnh đạo của Đảng.

Nhóm phóng viên