Thứ 2, 29/07/2024, 03:20[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình Cấp điện ổn định phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ 4, 09/01/2013 | 08:37:10
1,531 lượt xem
Trong những ngày cuối năm này, có mặt trên khắp các nẻo đường trong tỉnh, chúng tôi được chứng kiến những người thợ điện vẫn đang hối hả, gấp rút hoàn thành các công trình sửa chữa lưới điện sau bão “Sơn tinh” nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn trước, trong và sau các dịp lễ, Tết Nguyên đán.

Công nhân Điện lực Vũ Thư đang chuẩn bị vật tư

“Đến thời điểm này, chúng tôi đã xây dựng xong phương án cấp điện phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, báo cáo lãnh đạo tỉnh và triển khai đến các Điện lực trực thuộc, phòng ban của công ty. Dự báo năm nay mức sử dụng điện trong dịp Tết sẽ tăng hơn năm trước do số phụ tải tăng và nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt của các hộ cũng tăng theo mức sống. Vì thế, để giảm tải cho các trạm 110 kV: Hưng Hà, Long Bối, Thành phố chúng tôi đã có phương án và sẽ đề nghị với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc nâng dung lượng T1 trạm 110 kV Long Bối từ 25 MVA lên 63 MVA, cấp điện áp 110/35/10kV” - ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình khẳng định. Nhằm đảm bảo cấp điện và chủ động đối phó với những sự cố có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán, ngay từ đầu năm, Công ty đã chủ động triển khai thực hiện các dự án cải tạo, sửa chữa nguồn và lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện áp, chất lượng cung cấp điện, an toàn điện đối với hệ thống lưới điện.

 

Trong năm 2012, Công ty đã đầu tư trên 84 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp lưới điện trung áp, hạ áp nông thôn; trong đó, phần lớn là đại tu, sửa chữa các đường dây, nâng công suất và xây mới các trạm biến áp, như: Cải tạo, nâng cấp đường dây 10 kV lộ 974, lộ 975 trạm 110 kV Long Bối; lộ 973- E11.3; lắp đặt tụ bù hạ thế, các thiết bị đóng cắt tụ, cầu dao phụ tải. Cải tạo nâng cấp lưới điện hạ áp nông thôn tại 32 xã của 7 huyện với 25,5 km đường dây trung áp, 66 trạm biến áp thuộc dự án REII mở rộng đợt 2 với tổng nguồn vốn gần 41,5 tỷ đồng. Xây dựng mới gần 7,5 km đường dây trung áp; đối với đường dây hạ áp, xây mới 29,3 km, cải tạo trên 467 km, lắp đặt 20 trạm biến áp với tổng dung lượng 4.860 KVA thuộc dự án REII mở rộng đợt 3 tại 65 xã thuộc 7 huyện, thành phố với số vốn trên 175 tỷ đồng .... Đồng thời, quán triệt tới các đơn vị thành viên thường xuyên tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm và an toàn điện đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trong việc cung ứng điện và bố trí sử dụng điện hợp lý.

 

Để đảm bảo điện phục vụ Tết Nguyên đán, ngoài việc chủ động xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra, Công ty đã bố trí 50% quân số có mặt thường xuyên, khi có tình huống sự cố xảy ra thì 100% phải có mặt. Mục tiêu là đảm bảo 100% chất lượng điện và an toàn điện . Khi sự cố xảy ra thì bằng mọi cách phải khắc phục nhanh nhất. Đối với các thao tác nghiệp vụ thực hiện trên lưới điện có cắt điện phải hoàn tất trước ngày 23 Tết âm lịch. Từ ngày 24 đến mùng 5 Tết ngừng toàn bộ các công việc sửa chữa trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, đe dọa sự cố. Tổ chức trực lãnh đạo, nhân viên trực xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện 24/24h trong suốt thời gian nghỉ Tết. Chuẩn bị đủ vật tư dự phòng, thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý sự cố cấp điện trở lại cho phụ tải. Chỉ đạo các Điện lực huyện, thành phố, từ nay đến Tết Quý Tỵ thường xuyên rà soát sửa chữa khắc phục các khiếm khuyết trên hệ thống nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng, nhất là cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ Tết. Trong đó ưu tiên đặc biệt và bảo đảm điện cho các địa điểm quan trọng như: trụ sở cơ quan lãnh đạo Đảng, chính quyền của tỉnh, các huyện, thành phố, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới, kỷ niệm 83 năm thành lập Đảng 3-2. Đồng thời phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo có dây trang kim, thả đèn trời, diều hoặc ném các vật khác vào công trình điện gây mất an toàn vận hành hoặc sự cố lưới điện, góp phần cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ nhân dân có những ngày lễ, Tết vui tươi, an toàn.

 

Tuy nhiên, để có dòng điện ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, ngoài sự nỗ lực của ngành Điện cần phải có sự phối hợp của toàn thể nhân dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là vào các giờ cao điểm tối của hệ thống điện (từ 16h00 đến 20h00 hàng ngày).

Đức Dũng

 

 

  • Từ khóa