Thứ 2, 29/07/2024, 03:21[GMT+7]

Bảo đảm cung cấp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:23:07
901 lượt xem
Ngày 21/1/2013, Sở Công thương ra Công văn Số 35/SCT-QLĐN về việc đảm bảo cung cấp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

Ảnh mang tính minh họa

Nội dung chính như sau:

 

Để bảo đảm cung cấp, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và có hiệu quả trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013, Sở Công Thương Thái Bình đề nghị UBND các huyện, thành phố, Công ty Điện lực Thái Bình và các đơn vị quản lý lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện tốt nội dung sau:

 

I. UBND các huyện, thành phố.

 

1. Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, phường và các đơn vị trên địa bàn quản lý đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị số 171/CT-TTg ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện; đặc biệt là việc hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện có công suất lớn trong giờ cao điểm; tắt thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng; nghiêm cấm việc đốt thả đèn trời hoặc bắn pháo có dây tráng kim loại để bảo vệ an toàn cho công trình lưới điện cao áp.

 

2. Yêu cầu các Tổ chức quản lý điện nông thôn tăng cường công tác kiểm tra hệ thống lưới điện; có kế hoạch cải tạo, bảo dưỡng những thiết bị, đường dây điện không đảm bảo an toàn; bố trí đủ người và vật tư, thiết bị cần thiết, xử lý kịp thời khi có sự cố lưới điện xảy ra để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân; các cơ quan, đơn vị sử dụng điện trên địa bàn phải cử cán bộ thường xuyên kiểm tra việc sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị để bảo đảm an toàn, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn về điện, cháy, nổ...

 

3. Chỉ đạo các phòng, ban liên quan và UBND các xã, phường và thị trấn phối hợp với Công ty Điện lực Thái Bình, các đơn vị quản lý lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý những vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Kiên quyết chặt bỏ những cành cây có nguy cơ đổ, gãy va chạm vào đường dây điện và trạm biến áp.

 

II. Công ty Điện lực Thái Bình và các đơn vị quản lý lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh.

 

1. Lập và tổ chức thực hiện tốt phương pháp cấp điện, đảm bảo việc cấp điện tốt nhất trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

 

2. Tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện của đơn vị, xử lý ngay những yếu tốt không đảm bảo điều kiện an toàn, có nhiều nguy cơ gây tai nạn, sự cố để bảo đảm cấp điện an toàn và ổn định cho các địa phương trong tỉnh.

 

3. Đối với những xã do Công ty Điện lực Thái Bình bán điện trực tiếp đến hộ dân phải bố trí người thường trực tại các xã để kịp thời xử lý sự cố lưới điện cấp điện cho các hộ dân khi có yêu cầu, phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, xử lý các vi phạm về điện.

 

4. Phối hợp với Sở Công Thương và cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền quy định của Nhà nước về an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, có hiệu quả.

 

 

  • Từ khóa