Thứ 3, 23/07/2024, 05:29[GMT+7]

Năm 2021, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh dự kiến đạt doanh thu 130% kế hoạch

Thứ 6, 24/12/2021 | 20:43:26
5,601 lượt xem
Chiều ngày 24/12, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Hội đồng quản lý (HĐQL) Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh báo cáo kết quả hoạt động năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Năm 2021, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh đã tập trung thu hồi vốn ứng để hoàn trả Quỹ Phát triển đất tỉnh với số tiền gần 161 tỷ đồng, tham mưu ban hành 31 quyết định ứng vốn cho công tác giải phóng mặt bằng của 10 dự án với số tiền hơn 312 tỷ đồng trong đó đã giải ngân đạt hơn 287 tỷ đồng và thu hồi khoản vay đầu tư hoàn trả Quỹ với số tiền hơn 12 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh cả năm, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh dự kiến đạt doanh thu 130% kế hoạch, các chế độ chính sách cho người lao động được thực hiện đầy đủ.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh đánh giá cao các thành viên của Hội đồng quản lý Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh đã chủ động khắc phục khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra cũng như những chỉ đạo của UBND tỉnh đặc biệt là đã tập trung ứng vốn kịp thời cho công tác giải phóng mặt bằng các dự án, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh yêu cầu trong năm 2022, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và Quỹ Phát triển đất tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh và HĐQL Quỹ; linh hoạt trong điều hành và tổ chức thực hiện để kịp thời phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Lãnh đạo Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh báo cáo tại cuộc họp.

Về hoạt động ủy thác, đồng chí yêu cầu Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh tiếp tục đôn đốc thu hồi vốn ứng đối với dự án ứng vốn đã đến hạn hoàn trả; đồng thời, yêu cầu cơ quan điều hành Quỹ căn cứ vào khả năng nguồn vốn và nhu cầu ứng vốn của các đơn vị để tổng hợp, báo cáo trình HĐQL Quỹ xem xét cụ thể từng dự án, trong đó ưu tiên tập trung các dự án trọng điểm theo chỉ đạo của UBND tỉnh, HĐQL Quỹ và các dự án tạo quỹ đất để bán đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.

 Minh Hương