Thứ 6, 26/04/2024, 18:58[GMT+7]

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Postmark

Thứ 6, 14/01/2022 | 18:42:12
9,744 lượt xem
Chiều ngày 14/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời chi nhánh Thái Bình, Bưu điện Thái Bình tổ chức hội nghị liên kết tổ chức sản xuất và tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử Postmark cho một số sản phẩm nông sản.

Đại diện Bưu điện Thái Bình giới thiệu về sàn thương mại điện tử Postmark.

Năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện 9 mô hình phát triển nông nghiệp thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ngành nông nghiệp phối hợp với các huyện, các xã thực hiện mô hình và đơn vị tư vấn xây dựng bao bì, nhãn mác; xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu nông sản, trang điện tử, chứng nhận chất lượng và truy xuất nguồn gốc; xây dựng cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm tại địa phương. Các sản phẩm như: gạo Làng Keo, gạo Chợ Gốc, gạo Làng Giắng, gạo Thơm 14/10… đã đủ các điều kiện để tham gia trên các sàn thương mại của Việt Nam và quốc tế.

Tại hội nghị, đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời chi nhánh Thái Bình đã thông tin tới các HTX tham gia mô hình về cách thức tổ chức chuỗi liên kết của Tập đoàn trong sản xuất lúa bền vững, bảo đảm các tiêu chí xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Mỹ… cũng như định hướng của Tập đoàn trong mở rộng liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa gạo an toàn tại Thái Bình. Đại diện Bưu điện Thái Bình hướng dẫn các HTX tham gia sàn thương mại điện tử Postmark: đăng ký tài khoản, thanh toán điện tử và các tác nghiệp đưa sản phẩm lên sàn; xây dựng quy trình đóng gói - kết nối - giao nhận trong quá trình kết nối mua bán trên sàn; kiểm tra, giám sát việc bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm các sản phẩm nông nghiệp đưa lên sàn giao dịch Postmark…

Ngân Huyền