Thứ 4, 24/07/2024, 08:19[GMT+7]

Viễn thông Thái Bình Vươn lên trong cơ chế thị trường

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:31:01
1,125 lượt xem
Năm 2012, Viễn thông Thái Bình thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong bối cảnh thị trường viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục có sự cạnh tranh quyết liệt, thuê bao và doanh thu dịch vụ cố định  giảm, cơn bão số 8 đổ bộ vào địa bàn đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng và mạng lưới. Tuy nhiên, đơn vị vẫn nỗ lực đổi mới các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ để đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc của người dân và phục vụ sự điều hành của cơ quan đảng, chín

Viễn thông Thái Bình được Bộ Thông tin và Truyền thông tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012.

Trong sản xuất kinh doanh, Viễn thông Thái Bình xác định trước hết phải tăng cường đầu tư  hạ tầng mạng, mở rộng mạng lưới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp các dịch vụ mới thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Trong năm 2012, đơn vị tiếp tục đầu tư tăng cường năng lực mạng IP, mạng MAN-E, lắp đặt bổ sung thiết bị MxU nhằm rút ngắn cự ly cung cấp dịch vụ MegaVNN và MyTV cho khách hàng. Thực hiện rà soát, dồn số tổng đài cả cố định và băng rộng, dồn cáp, sử dụng các thiết bị điện, điều hòa, máy phát điện phù hợp với công suất của từng trạm đồng thời huy động nhân lực bảo dưỡng thiết bị mạng cố định, truyền dẫn và Outdoor BTS góp phần giảm chi phí, nâng cao chất lượng dịch vụ. Tích cực ứng dụng phần mềm điều hành phát triển thuê bao, phần mềm AOMC và phần mềm quản lý tập trung 119 nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều hành thực hiện quy trình cung cấp dịch vụ nhanh gọn và chăm sóc khách hàng tốt. Tiếp tục nâng cao năng lực phục vụ mạng di động, trong năm 2012 Viễn thông Thái Bình và Vinaphone  đầu tư xây mới 41 trạm BTS nâng tổng số trạm BTS lên con số 254 trạm (bao gồm cả trạm 3G và 2G); phối hợp với công ty chủ dịch vụ hoàn thành việc triển khai roaming thoại và data hai mạng di động Vinaphone và Mobifone góp phần nâng cao năng lực phủ sóng bảo đảm cho khách hàng có thể thông tin liên lạc và truy cập Internet tốc độ cao ở bất kỳ đâu trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Không chỉ đầu tư nâng cao năng lực chất lượng mạng lưới, năm 2012 Viễn thông Thái Bình còn chú trọng kiện toàn lại mô hình sản xuất của các đơn vị trực thuộc theo hướng tinh gọn, gắn kết các khâu trong quá trình sản xuất: bán hàng, chăm sóc khách hàng, phát triển dịch vụ, vận hành khai thác mạng lưới. Đổi mới cơ chế phân phối thu nhập, thực hiện giao đơn giá tiền lương cho các đơn vị theo doanh thu tính lương các dịch vụ. Phát động, tổ chức cán bộ, công nhân viên thực hiện sâu rộng các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thi đua nước rút 90 ngày đêm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thi đua 50 ngày đêm “Vinaphone-kết nối đích thực”, “Sáng tạo VNPT”, xây dựng kênh phân phối, phát triển các đại lý, điểm bán lẻ sản phẩm, dịch vụ của VNPT, phát triển thuê bao mới, giữ khách hàng và giảm tỷ lệ khách hàng rời mạng, bán thẻ viễn thông.

 

Về kế hoạch và tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn vị đề ra các giải pháp tốt, tối ưu nhất để tăng nguồn thu như: thực hiện các chương trình khuyến mại phát triển các dịch vụ có tiềm năng doanh thu cao, quảng bá tiếp thị sản phẩm, chăm sóc khách hàng, đa dạng các gói dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Cùng với đó, hệ thống hỗ trợ khách hàng từ tổng đài tư vấn chăm sóc khách hàng 800126, tổng đài tiếp nhận báo hỏng 119 hoạt động liên tục 24/24 giờ với đội ngũ hàng trăm nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ, chăm sóc khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

 

Hiện nay, Viễn thông Thái Bình là một trong những doanh nghiệp có hệ thống mạng lưới kết nối đồng bộ, hiện đại và là đơn vị chủ lực cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin và truyền hình tương tác trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là cung cấp các dịch vụ trên nền băng rộng như: Fiber VNN, Mega VNN, MegaWAN, MyTV. Trong đó, dịch vụ truyền hình trên công nghệ IP (MyTV) có tốc độ phát triển khá nhanh tại Thành phố Thái Bình và các huyện với tổng số thuê bao đến thời hết năm 2012 đạt 13.768 thuê bao, tăng 2.979 thuê bao so với năm 2011. Dịch vụ Internet tốc độ cao nhiều năm nay được khách hàng tin dùng với thị phần chiếm 80%. Đặc biệt, VNPT Thái Bình đã triển khai dự án truyền số liệu chuyên dùng tại Thái Bình gồm Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và các điểm lắp đặt kết nối đến các sở, ngành, các huyện, thành phố với thiết bị hiện đại.

 

Năm 2012, tổng doanh thu của đơn vị đạt 343,3 tỷ đồng, tăng trưởng 5% so với năm 2011; nộp ngân sách địa phương 20,35 tỷ đồng, tăng 66% so với năm 2011; thu nhập bình quân đầu người tăng trên 10%; năng suất lao động tính trên doanh thu đạt 986,5 triệu đồng/người/năm, tăng 7% so với năm 2011. Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, năm 2012 Viễn thông Thái Bình tích cực tham gia ủng hộ nhiều chương trình, hoạt động tình nghĩa hướng về cộng đồng như: hiến máu nhân đạo, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ người nghèo, ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ chính sách xã hội… với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2013 Viễn thông Thái Bình sẽ tiếp tục đầu tư phát triển mạng lưới hiện đại, triển khai nhiều dịch vụ mới với chất lượng tốt nhất, đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng đáp ứng ngày càng cao nhu cầu hưởng thụ dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin của khách hàng. Đơn vị phấn đấu tổng doanh thu đạt 359 tỷ đồng, giữ vững vị trí là một trong 10 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tỉnh.

 

     Bài, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa