Chủ nhật, 28/07/2024, 21:23[GMT+7]

Tiếp tục triển khai thực hiện Bộ Chỉ số DDCI

Thứ 3, 17/05/2022 | 18:47:52
4,880 lượt xem
Chiều ngày 17/5, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị họp bàn về việc tiếp tục triển khai thực hiện Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI); triển khai chương trình quy chế phối hợp giữa Hiệp hội Doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh và chuẩn bị công tác Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Bộ chỉ số DDCI được UBND tỉnh giao Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì triển khai từ năm 2020 nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh, tạo sự thông thoáng cho doanh nghiệp đầu tư phát triển. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua việc triển khai Bộ Chỉ số DDCI gặp khó khăn nên phải tạm dừng. Hiện nay do dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục triển khai.

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan và đơn vị tư vấn xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai khảo sát, đánh giá, chấm điểm các chỉ số thành phần của Bộ Chỉ số DDCI, phấn đấu hoàn thành và công bố kết quả trong tháng 6/2022. Bộ chỉ số DDCI có ý nghĩa quan trọng giúp các sở, ngành, UBND huyện, thành phố nhận diện những ưu điểm và tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Vì vậy, để triển khai đánh giá DDCI thực chất, khách quan và đúng tiến độ, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên thường trực và Thường vụ Hiệp hội; đồng thời chỉ đạo các hội thành viên tích cực tuyên truyền, hướng dẫn hội viên tích cực hưởng ứng, công tâm, khách quan, có trách nhiệm cao trong việc ghi phiếu điều tra, khảo sát.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai các nội dung quan trọng trong quy chế phối hợp giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh với Ngân hàng Nhà nước tỉnh và 26 ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Các đại biểu dự hội nghị. 

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất một số nội dung liên quan đến chương trình phát động cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề “Doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội"; tổng kết công tác hoạt động Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022 và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Khắc Duẩn