Thứ 2, 29/07/2024, 01:35[GMT+7]

Hội nghị doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc tại Thái Bình

Thứ 6, 15/03/2013 | 16:35:37
1,200 lượt xem
Sáng ngày 15/3, tại Thành phố Thái Bình, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Hải Phòng phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc năm 2013.

Tới dự hội nghị về phía tỉnh Thái Bình có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh; Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía VCCI có ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Namon>. Cùng dự có đại diện các bộ, ngành Trung ương; Ðại sứ quán một số nước; lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực Duyên hải phía Bắc.

 

Ðây là lần đầu tiên hội nghị doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc diễn ra tại tỉnh ta. Tham dự hội nghị lần này có gần 1.000 doanh nghiệp, doanh nhân đến từ 12 tỉnh, thành phố trong khu vực Duyên hải phía Bắc. Ðây là dịp để các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường tiêu thụ sản phẩm, thủ tục hành chính… nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển. Ðối với Thái Bình, đây là cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu trao đổi kinh nghiệm, liên doanh liên kết tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm và mở rộng sản xuất - kinh doanh. Ðồng thời là dịp để tỉnh quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển công nghiệp, du lịch; giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh thương mại, du lịch đến các doanh nghiệp trong khu vực.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã giới thiệu khái quát về mảnh đất và con người Thái Bình; thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội; tiềm năng, thế mạnh về phát triển công nghiệp, thương mại và du lịch của tỉnh; hệ thống hạ tầng các khu - cụm công nghiệp và các cơ chế, chính sách khuyến khích thu hút đầu tư. Ðồng thời khẳng định tỉnh Thái Bình luôn chào đón và sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với các nhà đầu tư; cam kết bảo đảm môi trường đầu tư thông thoáng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

 

Cũng tại hội nghị, VCCI đã tổ chức lễ kết nạp 85 hội viên mới. Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch VCCI cho 4 hiệp hội doanh nghiệp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ chức hội (trong đó có Hiệp hội doanh nghiệp Thái Bình) và 82 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2012 (trong đó có 12 doanh nghiệp của tỉnh Thái Bình).

 

Tin, ảnh: Vũ Mạnh 

 

  • Từ khóa