Thứ 7, 27/07/2024, 00:33[GMT+7]

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới

Chủ nhật, 17/03/2013 | 18:31:01
1,249 lượt xem
Tối ngày 15/3, tại Siêu thị điện máy HC, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Thương mại VHC tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới. Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đông đảo người tiêu dùng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở tham quan gian hàng tại Siêu thị Điện máy HC (Thành phố Thái Bình).

Năm 1983, Liên Hợp Quốc đã chọn ngày 15 tháng 3 hàng năm là Ngày Quyền người tiêu dùng thế giới. Chủ đề năm nay được quốc tế chọn là "Công lý cho người tiêu dùng" và Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam đưa ra là "Thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng". Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là quan điểm chủ trương lớn Nhà nước được thể chế bằng văn bản luật và được cả xã hội quan tâm. Năm 1999, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đến ngày 17/11/2010, Quốc hội khóa XII đã thông qua Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Chính phủ đã ban hành Nghị định 99 quy định chi tiết về hướng dẫn thi hành một số điều của Luật. Tại Thái Bình, thời gian qua Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã có nhiều hoạt động tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng gian hàng giúp phân biệt hàng thật - hàng giả tại các hội chợ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán, vận chuyển, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và hàng nhập lậu trái phép. Năm 2012, các lực lượng chức năng của tỉnh đã kiểm tra gần 5.000 vụ, phát hiện xử lý 3.152 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 6,5 tỷ đồng.

 

Tại lễ mít tinh, các đại biểu và người tiêu dùng được tham gia trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc tích cực tham gia bảo vệ hiệu quả quyền lợi của người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Vũ Mạnh

 

 

  • Từ khóa