Thứ 2, 29/07/2024, 01:23[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về Đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước huyện Tiền Hải

Thứ 5, 21/03/2013 | 19:26:58
1,339 lượt xem
Chiều 21/3, UBND tỉnh tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về Đề án kiện toàn cơ cấu tổ chức Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước huyện Tiền Hải. Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải là vùng bãi triều cửa sông, ven biển có diện tích rừng ngập mặn trên 2000 ha, thuộc địa phận 3 xã Nam Phú, Nam Hưng, Nam Thịnh. Khu bảo tồn hiện đang lưu giữ những giá trị sinh học đa dạng, phong phú với khoảng 200 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới. Khu bảo tồn đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý xếp vào danh mục các khu bảo tồn thiên nhiên Việt Namon>.

 

Ngày 16/4/2001, UBND tỉnh đã có Quyết định số 271/2001/QĐ-UB thành lập Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải, gồm 6 thành viên. Tuy nhiên, các thành viên chủ yếu là cán bộ, công chức kiêm nhiệm, một số cán bộ chuyên trách thì không được vào biên chế Nhà nước, đồng thời không được ngân sách Nhà nước cấp kinh phí hoạt động. Chính vì vậy, Ban quản lý hoạt động kém hiệu quả, không tranh thủ được các nguồn tài trợ lớn của quốc tế để bảo tồn và phát triển khu bảo tồn thiên nhiên này. Do đó, việc kiện toàn lại Ban quản lý để hoạt động có hiệu quả là hết sức cần thiết.

 

Sau khi nghe các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, đồng chí Phạm Văn Ca, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Trước hết, các sở, ngành, huyện liên quan phải xác định lại diện tích các khu rừng hiện có cả ở Tiền Hải và Thái Thụy; đồng thời xây dựng lại Đề án Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước ở 2 huyện ven biển; nghiên cứu kỹ trước khi thành lập Ban quản lý dự án mới để  hoạt động hiệu quả.

 

Tin, ảnh: Nguyên Bình

 

  • Từ khóa