Thứ 3, 30/07/2024, 01:15[GMT+7]

900 hộ nghèo được tập huấn, hỗ thợ phát triển sản xuất

Thứ 4, 01/09/2010 | 10:45:34
1,144 lượt xem
Vừa qua, Chi cục Phát triển nông thôn (thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh) phối hợp với phòng Nông nghiệp &PTNT huyện Thái Thụy đã tổ chức tập huấn kỹ thuật hỗ trợ 900 hộ nghèo phát triển sản xuất.

Vụ lúa vào mùa thu hoạch

Đợt tập huấn diễn ra liên tục trong 3 ngày tại 5 xã trong huyện là: Thái Thuần, Thái Thượng, Mỹ Lộc, Thái Sơn, Thái Thuỷ. Các hộ nghèo được các giảng viên là cán bộ của ngành nông nghiệp trực tiếp tuyên truyền các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện đầu tư hỗ trợ sản xuất nông nghiệp năm 2010.

Tập huấn kỹ thuật trồng các loại cây màu như dưa, bí, đậu tương, khoai lang; kỹ thuật thâm canh lúa cho giá trị kinh tế cao, trong đó chú trọng khâu chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; kỹ thuật chăn nuôi, phòng bệnh cho các đối tượng gia cầm: ngan, gà, vịt, thủy sản nước lợ, một số giống cá thương phẩm..... 

Trong mỗi buổi tập huấn, các học viên không chỉ được nghe giảng, truyền đạt kiến thức mà còn trực tiếp trao đổi, đặt câu hỏi với các cán bộ kỹ thuật trong lĩnh vực sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp, tạo tâm lý phấn khởi cho bà con. Sau đợt tập huấn, Chi cục sẽ phối hợp với 5 xã lựa chọn mỗi xã vài chục hộ nghèo có điều kiện để hỗ trợ 50% kinh phí, kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi gà thả vườn quy mô khoảng 100 con.

Đây chính là cơ hội để hộ nghèo ở Thái Thụy có điều kiện áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn sản xuất, tạo nguồn thu nhập, vươn lên thoát nghèo.

 PV

  • Từ khóa