Thứ 2, 29/07/2024, 01:19[GMT+7]

UBND tỉnh Đánh giá kết quả chỉ đạo, điều hành tình hình kinh tế, xã hội quý I, triển khai nhiệm vụ quý II

Thứ 4, 27/03/2013 | 19:27:30
1,326 lượt xem
Sáng 27/3, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả chỉ đạo, điều hành tình hình kinh tế, xã hội quý I, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2013.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, UBND 8 huyện, thành phố.

Quý I, tổng sản phẩm trong tỉnh ước đạt 3024,9 tỷ đồng (tăng 2,06% so với cùng kỳ). Trong đó, sản xuất nông, lâm, thủy sản giảm 9,17%; công nghiệp, xây dựng tăng 7,14%; dịch vụ tăng 7,48%. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế ước đạt 6132,3 tỷ đồng (tăng 3,87%). Các hoạt động văn hóa, xã hội có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Bên cạnh kết quả đạt được, việc thực hiện nhiệm vụ quý I còn bộc lộ không ít hạn chế. Một số sở, ngành, địa phương trong chỉ đạo, điều hành chưa nghiêm, thiếu cương quyết trong quản lý nhà nước, chậm tham mưu, ban hành các văn bản chỉ đạo, đặc biệt vẫn còn 8 nội dung chương trình đề ra trong quý I chưa thực hiện được; 94 thủ tục hành chính quá hạn...

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương báo cáo cụ thể những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ quý I đồng thời thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp trong quý II.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ những bất cập, chậm trễ trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại một số sở, ngành, những vấn đề tồn tại trong quý I; nêu nhiệm vụ cụ thể đối với các sở ngành trong quý II. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, địa phương nỗ lực phấn đấu bảo đảm tăng trưởng sản xuất nông nghiệp so với cùng kỳ năm trước; tăng cường phối hợp giữa các ngành liên quan thực hiện các giải pháp thúc đẩy công nghiệp phát triển; đổi mới, đi vào chiều sâu hoạt động xúc tiến thương mại; đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra các dự án thực hiện không đúng mục đích. Trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, các huyện, thành phố phấn đấu hoàn thành kế hoạch xây dựng nhà ở cho người có công đã được phê duyệt; rà soát lại việc cấp thẻ BHYT cho người nghèo, cận nghèo, bảo đảm cấp thẻ đến 100% đối tượng...

Tin, ảnh: Trần Thu Hương

  • Từ khóa