Thứ 2, 29/07/2024, 01:28[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe tiến độ triển khai nhiệm vụ cấp bách khắc phục, nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu năm 2013

Thứ 6, 29/03/2013 | 18:00:07
831 lượt xem
Sáng ngày 29/3, UBND tỉnh đã tổ chức họp nghe báo cáo tiến độ triển khai nhiệm vụ cấp bách khắc phục, nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu trực diện với biển năm 2013 và một số gói thầu nâng cấp đê biển chuyển tiếp từ các năm trước.

Ảnh: Thành Tâm

Ðồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, đại diện các nhà thầu thi công, nhà thầu tư vấn đê biển.

Ðể đẩy nhanh tiến độ khắc phục nâng cấp các đoạn đê biển xung yếu, trực diện với biển, thời gian qua Ban Chỉ đạo tỉnh đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình theo đúng cam kết. Ðến nay, tiến độ thi công các gói thầu triển khai mới cơ bản đạt tiến độ đề ra với khối lượng hoàn thành đạt trên 50% giá trị gói thầu. Ðối với các gói thầu chuyển tiếp thuộc tuyến đê biển số 6 và số 7, đặc biệt là các đoạn đê biển mới trực diện với biển được đôn đốc triển khai thực hiện cấp bách nên về cơ bản đã hoàn thành toàn bộ mái đê phía biển, tường chắn sóng. Một số đoạn dự kiến sẽ hoàn thành thông tuyến vào 30/3/2013. UBND tỉnh cũng đã bố trí vốn cho các dự án với giá trị 216,327 tỷ đồng, tương ứng 40% giá trị xây lắp các gói thầu. Tuy đã đạt những kết quả tích cực nhưng đến thời điểm hiện tại một số gói thầu, hạng mục công trình nâng cấp vẫn chậm tiến độ so với toàn bộ gói thầu (trong đó 2 gói thầu của Công ty Cổ phần TASCO thi công mới đạt 26,9% và 33,9%.), một số gói thầu gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, tập kết vật liệu…

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, các sở, ngành, đơn vị liên quan, 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải, các nhà thầu nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung quyết liệt giúp các nhà thầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công. Trong tuần tới, kiên quyết giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để kịp bàn giao cho nhà thầu. Hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để ứng, thanh toán vốn cho đơn vị thi công theo khối lượng đã thực hiện. Tỉnh cam kết sẽ bố trí đủ vốn nên yêu cầu các nhà thầu khắc phục khó khăn, tranh thủ thời tiết thuận lợi, huy động tối đa nhân lực, vật tư, phương tiện, tăng ca đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, nhất là hoàn thành xây dựng các cống để kịp thông nước phục vụ sản xuất. Quá trình thi công phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và tài sản, bảo đảm an ninh trật tự trên các công trường. UBND tỉnh sẽ biểu dương, khen thưởng những cá nhân, đơn vị hoàn tốt nhiệm vụ, đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, cản trở quá trình thi công hay làm ảnh hưởng xấu đến chất lượng công trình.

 

 Nguyễn Hình

  • Từ khóa