Thứ 6, 19/04/2024, 15:10[GMT+7]

Vũ Thư: Gần 300 doanh nghiệp tham gia khảo sát Bộ chỉ số DDCI

Thứ 6, 05/08/2022 | 18:01:42
12,077 lượt xem
Chiều ngày 5/8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBND huyện Vũ Thư triển khai khảo sát gần 300 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh (gọi chung là doanh nghiệp) trên địa bàn huyện tham gia “chấm điểm” mức độ hài lòng đối với các cơ quan quản lý nhà nước. Đây là địa phương cuối cùng mà Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức triển khai thực hiện DDCI theo kế hoạch của UBND tỉnh giao.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đến nay gần 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đã nhận được phiếu khảo sát và đánh giá “chấm điểm” thể hiện mức độ hài lòng đối với 25 sở, ban, ngành và UBND 8 huyện, thành phố trong thực hiện nhiệm vụ điều hành kinh tế thông qua 69 câu hỏi thuộc 10 chỉ số thành phần của DDCI của tỉnh năm 2022.

Theo kế hoạch, ngay sau khi tổ chức khảo sát các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn sẽ thu nhận phiếu, nhập số liệu, phân tích, viết báo cáo, trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả trong tháng 8. Dự kiến UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị công bố kết quả, xếp hạng DDCI năm 2022 vào đầu tháng 9.

Các đại biểu dự hội nghị.

UBND tỉnh chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh chủ trì triển khai DDCI nghiêm túc với mục tiêu tạo sự cạnh tranh, thi đua về chất lượng điều hành kinh tế giữa chính quyền các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành từ đó tạo động lực cải cách một cách quyết liệt, đồng bộ trong việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên các lĩnh vực. DDCI cũng tạo kênh thông tin rộng rãi, tin cậy và minh bạch để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành. Trên cơ sở đánh giá công tác điều hành của chính quyền địa phương và các sở, ban, ngành trong năm, DDCI đề xuất các giải pháp để nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất giải pháp nhằm chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, tồn tại của những lĩnh vực được khảo sát.

Khắc Duẩn