Thứ 6, 19/04/2024, 18:52[GMT+7]

12 doanh nghiệp của tỉnh đàm phán cung ứng hàng hóa cho Wincommerce

Thứ 6, 16/09/2022 | 15:59:36
8,876 lượt xem
Nằm trong chuỗi hoạt động chương trình kết nối cung cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh năm 2022, sáng ngày 16/9, Sở Công Thương tổ chức hội nghị giao thương giữa nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa của Thái Bình với nhà phân phối hàng hóa trong nước và nước ngoài. Tham gia hội nghị có đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), lãnh đạo Sở Công Thương, 12 doanh nghiệp trong tỉnh có sản phẩm được lựa chọn kết nối cung cầu và đại diện doanh nghiệp thu mua - hệ thống bán lẻ WinMart của Wincommerce thuộc Tập đoàn Masan.

Đại diện Công ty Cổ phần Thaibinh Seed giới thiệu sản phẩm với nhà phân phối Wincommerce tại hội nghị giao thương

Đại diện Vụ Thị trường trong nước chia sẻ nhiều thông tin liên quan đến những cơ hội và thách thức khi doanh nghiệp Thái Bình muốn đưa hàng hóa cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần trong hệ thống bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ truyền thống và thương mại điện tử. Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch thành phố Hà Nội gợi ý những tiêu chí để doanh nghiệp Thái Bình có thể khai thác có hiệu quả được thị trường 10 triệu dân của Thủ đô; đồng thời cho biết sẽ đồng hành với Sở Công Thương Thái Bình trong việc kết nối hỗ trợ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của tỉnh thâm nhập các kênh thương mại của Thành phố Hà Nội.

Đại diện doanh nghiệp thu mua - hệ thống bán lẻ WinMart của Wincommerce chia sẻ nhu cầu hàng hóa tại hội nghị.

Đại diện của Wincommerce đã trao đổi về nhu cầu chủng loại hàng hóa, những tiêu chí cơ bản, quy trình xét duyệt sản phẩm Winmart yêu cầu khi ký kết đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích mà nhà cung cấp cần phải đạt được. Một số doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực chế biến lúa gao, thủy hải sản, thực phẩm, dược liệu của tỉnh cũng đã giới thiệu thế mạnh, thương hiệu sản phẩm và khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn mà nhà phân phối Wincommerce đưa ra. Các bên cũng thương thảo lộ trình đàm phán, đánh giá khả năng đáp ứng cung cầu của nhau và tiến tới ký kết hợp đồng thương mại tiêu thụ hàng hóa trong thời gian sớm nhất. Bước đầu, một số sản phẩm như gạo, bánh kẹo, ngao chế biến, thảo dược của các doanh nghiệp mang tới giới thiệu tại hội nghị được phía Wincommerce đánh giá cao về cảm quan chất lượng và hình thức mẫu mã đáp ứng những tiêu chí hàng hóa kinh doanh trong hệ thống Winmart.

P.V