Chủ nhật, 28/07/2024, 23:36[GMT+7]

Gặp mặt cán bộ Hợp tác xã nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4

Thứ 5, 11/04/2013 | 18:45:29
775 lượt xem
Sáng ngày 11/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức hội nghị gặp mặt cán bộ các HTX nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam.

 

Tới dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Tại buổi gặp mặt, cán bộ các HTX trong toàn tỉnh đã cùng ôn lại quá trình hình thành và phát triển của HTX trên thế giới cũng như ở Việt Namon>. Tại Thái Bình,

đến nay, toàn tỉnh có 327 HTX dịch vụ nông nghiệp, 21 HTX công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, 85 quỹ TDND cơ sở, 84 HTX dịch vụ điện năng và 9 HTX giao thông vận tải. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các HTX đã có nhiều đóng góp trong phong trào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phong trào xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp to lớn của các HTX, đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên Liên minh HTX tỉnh trong việc góp phần làm chuyển biến tích cực hoạt động khu vực kinh tế tập thể. Đồng chí yêu cầu Liên minh HTX tỉnh tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo trong phát triển kinh tế tập thể và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên của các địa phương; thường xuyên phối hợp với các sở, ngành tổ chức các hội nghị, tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho các HTX; xây dựng kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ HTX.

 

Cũng tại buổi gặp mặt, Quỹ TDND Đông Á (Đông Hưng) vinh dự được nhận Cờ của Liên minh HTX Việt Nam cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2012 và 30 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển HTX”.

Tin: Minh Hương - Ảnh: Ngọc Linh

 

 

  • Từ khóa