Chủ nhật, 28/07/2024, 23:35[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe báo cáo phương án điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội

Thứ 5, 11/04/2013 | 18:58:17
843 lượt xem
Chiều ngày 11/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe đơn vị tư vấn đề xuất phương án điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế- xã hội tỉnh, quy hoạch chung xây dựng Thành phố Thái Bình đến năm 2030 và quy hoạch chung khu kinh tế ven biển đến năm 2030.

 

Đồng chí Phạm Văn Ca, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Dựa trên quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH tỉnh Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, Viện nghiên cứu tổng hợp Nhật Bản đã đề xuất phương án điều chỉnh theo 3 bước: Lập chiến lược tăng trưởng trên cơ sở phân tích thế mạnh và môi trường vĩ mô của tỉnh, từ đó điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT- XH và lập kế hoạch thực hiện.

 

Về quy hoạch chung xây dựng Thành phố Thái Bình đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt, Công ty TNHH NIKKEN (Nhật Bản) đề xuất cần duy trì diện tích đất nông nghiệp để tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường; chú ý quy hoạch hạ tầng đô thị để đáp ứng nhu cầu phổ cập ô tô và xây dựng hệ thống giao thông công cộng hiện đại với phương tiện chủ đạo là tàu điện. Ngoài ra, đơn vị tư vấn cũng đề xuất phương án quy hoạch chung khu kinh tế ven biển đến năm 2030 với phạm vi quy hoạch gần 31.000ha.

 

Sau khi nghe đại diện các ngành chức năng tham gia đóng góp ý kiến, phát biểu kết luận đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh ghi nhận sự chuẩn bị của các đơn vị tư vấn. Đồng chí lưu ý các quy hoạch cần phải  cập nhật và phù hợp với quy hoạch vùng cũng như quy hoạch chuyên ngành khác đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, gợi ý các nhà tư vấn cần phối hợp với các đơn vị trong nước và trong tỉnh để xây dựng quy hoạch. Đồng chí yêu cầu sản phẩm quy hoạch phải tạo được điểm nhấn và sự khác biệt giữa Thái Bình với các tỉnh, thành phố khác và trả lời được câu hỏi Thái Bình cần đi theo hướng nào, dựa vào ngành, lĩnh vực gì để phát triển KT- XH nhanh và bền vững. Đồng thời, giao các ngành chức năng của tỉnh cung cấp đầy đủ thông tin để đơn vị tư vấn hoàn thiện, bổ sung bản đề xuất phương án quy hoạch trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt để triển khai xây dựng quy hoạch cụ thể.

Tin: Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm

 

  • Từ khóa