Chủ nhật, 28/07/2024, 23:37[GMT+7]

Hội thảo cơ hội hợp tác thương mại đầu tư Việt Nam - Nigeria

Thứ 6, 12/04/2013 | 17:49:17
956 lượt xem
Sáng ngày 12/4, UBND tỉnh phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam- Nigeria.

Ảnh: Thành Tâm

Dự hội thảo có ngài Matthias Ojih Okafor, Đại sứ Nigeria tại Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các doanh nghiệp của Thái Bình và Nigeria.

           

Tại hội thảo, đại diện VCCI đã cung cấp thông tin về chủ trương tăng cường hợp tác đầu tư giữa Việt Nam với các nước châu Phi và Trung Đông; kết quả bước đầu về hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai bên; giới thiệu tiềm năng, cơ hội cũng như những rào cản, thách thức về hợp tác thương mại, đầu tư với các nước châu Phi nói chung, Nigeria nói riêng. Hiện tại, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Namon> và châu Phi đạt 5 tỷ USD/ năm, giữa Việt Namon> và Nigeriaon> đạt gần 200 triệu USD/ năm.

           

Các đại biểu tham dự hội thảo cũng được nghe đại diện Sở KH& ĐT Thái Bình trình bày khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và xã hội của Thái Bình; tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thu hút đầu tư của tỉnh thời gian qua; tiềm năng, lợi thế của Thái Bình trong hợp tác phát triển thương mại và đầu tư, nhất là cơ hội hợp tác về công nghiệp và thương mại; giới thiệu các cơ chế, chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư của tỉnh Thái Bình và đưa ra danh mục các dự án cụ thể mà tỉnh đang xúc tiến kêu gọi đầu tư.

           

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: UBND tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh rất coi trọng việc tìm kiếm, mở rộng thị trường mới, trong đó có thị trường châu Phi. Kêu gọi doanh nghiệp hai bên tăng cường quan hệ, trao đổi thông tin và tích cực tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường của nhau. Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nigeriaon> hoạt động, bảo đảm sản xuất, kinh doanh hiệu quả và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin: Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa