Chủ nhật, 28/07/2024, 23:28[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe Đề án đề nghị công nhận Thành phố Thái Bình là đô thị loại II

Thứ 5, 18/04/2013 | 19:12:56
1,675 lượt xem
Sáng ngày 18/4, UBND tỉnh tổ chức họp nghe UBND Thành phố Thái Bình báo cáo Đề án đề nghị công nhận Thành phố Thái Bình là đô thị loại II.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo Đề án, đến nay, Thành phố Thái Bình đã cơ bản đạt các tiêu chuẩn theo quy định của đô thị loại II với tổng số điểm 87,81/100 điểm. Tuy nhiên, vẫn còn một số chỉ tiêu chưa đạt điểm như: quy mô dân số, tỷ lệ các cơ sở sản xuất mới xây dựng có trạm xử lý nước thải và số nhà tang lễ khu vực nội thị. Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, các ngành tập trung phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng thu hút đầu tư, thu hút lao động, phát triển tiềm năng du lịch, dịch vụ, nâng cao chất lượng quản lý quy hoạch và xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị để tương xứng với vị thế của đô thị loại II và là đô thị trung tâm của tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương báo cáo với Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề xuất các thủ tục để cấp có thẩm quyền công nhận Thành phố Thái Bình là đô thị loại II. Ngoài việc khẩn trương xây dựng Chương trình phát triển đô thị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thành phố ngay trong tháng 4 phải xây dựng xong lịch trình thực hiện từng công việc cụ thể trước khi trình HĐND tỉnh xem xét.

Tin, ảnh: Minh Hương

  • Từ khóa