Thứ 3, 16/04/2024, 17:19[GMT+7]

Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2022

Thứ 6, 04/11/2022 | 22:54:09
21,037 lượt xem
Tối ngày 4/11, tại công viên Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2022.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Các đồng chí: Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương và đông đảo các tầng lớp nhân dân dự lễ khai mạc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của Công ty Cổ phần Thái Bình Seed tại hội chợ. 

Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ là sự kiện nằm trong chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 được tổ chức với quy mô hơn 300 gian hàng của gần 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ngoài ra, hội chợ còn có khu trưng bày giới thiệu các sản phẩm tham gia chương trình OCOP, sản phẩm tiêu biểu tỉnh Thái Bình, khu triển lãm xúc tiến thương mại, đầu tư của các tỉnh, thành phố và khu triển lãm sinh vật cảnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng tại hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo tổ chức hội chợ khẳng định: Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ được tỉnh Thái Bình tổ chức thành công, hiệu quả liên tục từ năm 2005 đến nay. Qua mỗi năm tổ chức, quy mô, chất lượng hội chợ được nâng lên cả về chất lượng cũng như số lượng với sự tham gia của đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hội chợ sẽ là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp khu vực đồng bằng Bắc Bộ quảng bá, giới thiệu thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế; mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho nhà nông, nhà doanh nghiệp, nhà quản lý trong việc định hướng phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, tìm được nhiều đối tác, ký kết nhiều hợp đồng và hy vọng thông qua các hoạt động của hội chợ sẽ góp phần tạo cho nông dân có những định hướng mới về phát triển sản xuất nông sản, thủy sản đủ sức cạnh tranh trên thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

Đồng chí Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương đánh giá cao công tác tổ chức hội chợ của tỉnh trong nhiều năm qua, nhất là hiệu quả xúc tiến thương mại giúp các địa phương, doanh nghiệp, nông dân trong vùng giao thương hàng hóa, chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành nông nghiệp. Đây cũng là hội chợ có uy tín thu hút nhiều sản phẩm chất lượng, những sản phẩm chủ lực của các tỉnh, thành phố phía Bắc mang tới cơ hội mua sắm hàng Việt Nam chất lượng cao cho nhân dân.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn tại hội chợ. 

Ngay sau nghi thức cắt băng khai mạc hội chợ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc sản của tỉnh và các địa phương trong vùng đồng bằng Bắc bộ.

Khắc Duẩn