Chủ nhật, 28/07/2024, 23:31[GMT+7]

UBND tỉnh Làm việc với Tập đoàn YBM

Thứ 4, 24/04/2013 | 19:48:07
1,322 lượt xem
Sáng ngày 24/4, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn YBM Vương quốc Bỉ về việc hỗ trợ tài chính cho Dự án xử lý nước thải, rác thải tập trung và cung cấp trang thiết bị y tế cho Khu trung tâm y tế tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn YBM đã giới thiệu phương án công nghệ xử lý nước thải, rác thải; tổ chức quản lý và thực hiện dự án; cơ chế tài chính đối với dự án; tính khả thi, tính hiệu quả của dự án.

Dự án sử dụng nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi ODA của Chính phủ Vương quốc Bỉ thông qua Ngân hàng FORTIS và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Trong đó, phần vốn ODA tài trợ đối với phần cung cấp thiết bị, vật tư công nghệ đường ống và lắp đặt thiết bị trong nhà máy xử lý rác thải, chi phí thiết kế và giám sát lắp đặt thiết bị, chi phí hướng dẫn vận hành và đào tạo. Phần vốn đối ứng của Việt Nam được thực hiện cho việc xây dựng và lắp đặt hệ thống thoát nước, nước thải, các hố ga, trạm bơm, cung cấp và lắp đặt toàn bộ các cống bê tông cốt thép, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tìm hiểu chi tiết hơn đề cương Dự án xử lý nước thải, rác thải tập trung Khu trung tâm y tế tỉnh Thái Bình trong thời gian sớm nhất. Đồng thời sẽ có văn bản gửi Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Hà Nội và các bộ, ngành liên quan của Việt Nam sau khi đã thống nhất lựa chọn công nghệ xử lý nước thải, rác thải y tế.

Đồng chí cũng  bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của các bộ, ngành liên quan, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ cũng như sự hợp tác tích cực của các đơn vị trong việc tài trợ cho Thái Bình các dự án phát triển kinh tế và phúc lợi xã hội.

Tin, ảnh: Ngọc Mai

  • Từ khóa