Chủ nhật, 28/07/2024, 23:27[GMT+7]

UBND tỉnh Làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam về kết quả thực hiện các dự án đầu tư

Chủ nhật, 28/04/2013 | 18:51:58
1,273 lượt xem
Chiều ngày 26/4, UBND tỉnh đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) về tiến độ thực hiện các dự án hợp tác đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc Vinacomin. Cùng dự có Thường trực HĐND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan và các ban, đơn vị thành viên trực thuộc Vinacomin.

Hiện tại, Vinacomin đang triển khai 2 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh ta là Chương trình phát triển bể than đồng bằng sông Hồng và Nhà máy sản xuất Amon nitrat. Để phục vụ dự án khai thác thử nghiệm bể than bằng công nghệ khí hoá ngầm, UBND tỉnh đã phê duyệt khu vực cấm hoạt động khoáng sản và khu vực cấm khai thác tạm thời.

Về phía Vinacomin đã phối hợp với các ngành chức năng của Thái Bình tổ chức khảo sát để đưa ra phương án lựa chọn địa điểm khai thác thử nghiệm. Phối hợp với Bộ Công Thương trong việc lập và thẩm định quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng than đồng bằng sông Hồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trình Chính phủ phê duyệt.

Đối với dự án Nhà máy sản xuất Amon nitrat, đến nay Vinacomin đã hoàn thành việc lập, thẩm định và phê duyệt dự án; tổ chức lễ khởi công và hoàn thành công tác san lấp mặt bằng. Hiện đơn vị thi công đang triển khai gói thầu cung cấp thiết bị cho nhà máy chính, lắp đặt thiết bị phụ trợ, lắp đặt hệ thống điện, xây dựng khu nhà văn phòng…

Thời gian tới, Vinacomin sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Bình để thống nhất địa điểm khai thác thử nghiệm, hoàn thiện thủ tục xin cấp phép thăm dò, tiến hành giải phóng mặt bằng và triển khai công tác thăm dò. Tìm kiếm đối tác lập dự án thử nghiệm công nghệ khí hóa ngầm trình các bộ, ngành thẩm định và tổ chức thực hiện.

Với dự án Nhà máy Amon nitrat, sẽ chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hết năm 2013 hoàn thành phần móng các hạng mục công trình nhà máy chính, triển khai chương trình đào tạo nhân lực và chuyển giao công nghệ, lắp đặt hệ thống máy móc thiết bị cho nhà máy chính và các công trình phụ trợ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định: Thuận lợi cơ bản khi triển khai thỏa thuận hợp tác đầu tư là Thủ tướng Chính phủ vừa có thông báo kết luận về việc chọn Thái Bình là nơi thăm dò và khai thác thử nghiệm bể than đồng bằng sông Hồng. Tỉnh Thái Bình cam kết sẽ vào cuộc tích cực và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Vinacomin triển khai các dự án đầu tư. Chỉ đạo các ngành chức năng ưu tiên phối hợp với các đơn vị của Tập đoàn sớm tìm vị trí để khai thác thử nghiệm. Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến quốc lộ 39 phục vụ việc vận chuyển máy móc thiết bị và vật liệu thi công nhà máy. Xem xét áp dụng các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp với quy định của Chính phủ và địa phương.

Tin: Vũ Mạnh

Ảnh: Thành Tâm 

  • Từ khóa