Chủ nhật, 28/07/2024, 23:37[GMT+7]

Đưa hàng thêu Minh Lãng đến thị trường Nhật

Thứ 5, 02/05/2013 | 16:30:49
1,460 lượt xem
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, thời gian qua Trung tâm Xúc tiến thương mại (XTTM) đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư và thương mại nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp và hộ sản xuất.

Nghề thêu truyền thống xã Minh Lãng (Vũ Thư) được duy trì và phát triển đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Ảnh: NGỌC LINH

Từ đầu năm tới nay, Trung tâm đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng tổ chức hội nghị doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc năm 2013 tại Thái Bình thu hút trên 1.200 đại biểu đến từ các bộ, ngành Trung ương và các doanh nghiệp khu vực Duyên hải phía Bắc. Đây không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp tỉnh ta gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác mở rộng sản xuất, kinh doanh mà còn là dịp để tỉnh Thái Bình quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế và các chính sách khuyến khích thu hút đầu tư tới các doanh nghiệp trong khu vực.

Tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nigeriaon> đến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư với một số doanh nghiệp lớn của tỉnh, nhất là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và chế biến nông sản xuất khẩu. Tham mưu giúp UBND tỉnh tổ chức hội thảo cơ hội hợp tác đầu tư và thương mại Việt Namon> - Nigeriaon>. Thành lập các đoàn công tác tiến hành khảo sát, tìm hiểu tình hình nuôi thả và tiêu thụ ngao thương phẩm tại 9 xã thuộc 2 huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy. Trên cơ sở đó tham mưu đề xuất các giải pháp về cơ chế chính sách và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm và thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà máy chế biến ngao.

Đặc biệt, ngày 16/4 vừa qua, Trung tâm đã liên hệ mời Tập đoàn MaMetMOI của Nhật Bản đến làm việc tại Thái Bình. Đây là doanh nghiệp chủ yếu kinh doanh các sản phẩm phục vụ học sinh mầm non và tiểu học tại Nhật Bản. Sau buổi làm việc, doanh nghiệp này đã về khảo sát tại làng nghề thêu Minh Lãng (Vũ Thư) để tìm kiếm nhà cung cấp sản phẩm túi thêu và tranh thêu nghệ thuật. Qua tìm hiểu, trao đổi, thống nhất về kỹ thuật, giá cả, phương thức thanh toán..., Tập đoàn MaMetMOI đã lựa chọn doanh nghiệp tư nhân Sản xuất và Thương mại Thanh Bình là đối tác để hợp tác. Trước mắt, Tập đoàn sẽ gửi mẫu sản phẩm để doanh nghiệp thực hiện theo yêu cầu, với các sản phẩm khăn tay kích cỡ 16x16 cm và 28x28 cm, túi đựng khăn giấy, đai váy...

Ngoài hợp tác tiêu thụ sản phẩm thêu, Trung tâm còn giới thiệu với Tập đoàn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Thái Bình như mây tre đan, móc hộp sợi, chạm bạc.                                                        

Trần Thế Định

(Phó Giám đốc Sở Công Thương)

  • Từ khóa