Thứ 5, 18/04/2024, 19:49[GMT+7]

Tập trung tháo gỡ vướng mắc tại khu công nghiệp Tiền Hải

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:32:40
7,748 lượt xem
Sáng ngày 14/12, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh báo cáo việc bàn giao tài sản công đầu tư tại khu công nghiệp Tiền Hải cho Tổng Công ty Viglacera - CTCP; giải quyết vướng mắc về phí sử dụng hạ tầng và thu gom xử lý nước thải của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện Tiền Hải.

Trong giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2017, thời điểm trước khi Tổng Công ty Viglacera được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải, tại khu công nghiệp Tiền Hải đã được đầu tư một số dự án, công trình hạ tầng kỹ thuật trong phần diện tích hiện trạng theo quy hoạch, quy mô gần 251ha bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tổng giá trị quyết toán các công trình trên 27 tỷ đồng. Để bàn giao các công trình hạ tầng kỹ thuật do ngân sách đầu tư cho Tổng Công ty Viglacera thì đơn vị này phải hoàn trả cho ngân sách toàn bộ phần vốn đã đầu tư theo số liệu quyết toán và theo quy định của pháp luật.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến để giải quyết vướng mắc về phí sử dụng hạ tầng và thu gom xử lý nước thải giữa Tổng Công ty Viglacera và các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Tiền Hải nhằm bảo đảm quyền lợi của các bên.

Đại biểu tham gia ý kiến tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh thống nhất chủ trương bàn giao hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải cho nhà đầu tư trên cơ sở nguyên giá đã được xác định. Sau khi nhận bàn giao và hoàn trả kinh phí cho nhà nước, Tổng Công ty Viglacera phải khẩn trương đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải, hoàn thiện hệ thống thu gom đấu nối nước thải. Giao Ban quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp cũ tại khu công nghiệp Tiền Hải để đưa ra phương án ký hợp đồng thu gom xử lý nước thải và hợp đồng sử dụng hạ tầng khu công nghiệp Tiền Hải. Giao UBND huyện Tiền Hải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao diện tích còn lại cho Tổng Công ty Viglacera làm cơ sở đẩy mạnh thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Minh Nguyệt