Chủ nhật, 28/07/2024, 13:24[GMT+7]

Đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc với Compal Việt Nam tại Vĩnh Phúc

Thứ 2, 19/12/2022 | 18:51:48
12,135 lượt xem
Chiều ngày 19/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đi thăm và làm việc tại nhà máy của Compal Việt Nam (Tập đoàn Compal), khu công nghiệp (KCN) Bá Thiện, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Compal Việt Nam.

Cùng đi các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Kim Cứ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Video: 191222-DOAN_CONG_TAC_CUA_TINH_LAM_VIEC_VOI_COMPAL_VIET_NAM.mp4?_t=167149154

Ông KC Chen, Phó Tổng giám đốc Compal Việt Nam bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của tỉnh Thái Bình tới thăm nhà máy sản xuất của Compal Việt Nam và giới thiệu một số nét nổi bật trong hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh máy tính xách tay, màn hình LCD, đồng hồ, điện thoại thông minh và các linh kiện điện tử khác. Nhà máy sản xuất tại Vĩnh Phúc được Tập đoàn Compal đầu tư với hệ thống quy mô nhà xưởng, dây chuyền máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, doanh thu không ngừng tăng trưởng, năm 2020, doanh thu của Compal Việt Nam đạt 0,92 tỷ USD; năm 2021 đạt 1,21 tỷ USD; năm 2022 ước đạt gần 2 tỷ USD và mục tiêu năm 2023 phấn đấu đạt 3,22 tỷ USD. 

Ông KC Chen, Phó Tổng giám đốc Compal Việt Nam cho biết, Tập đoàn sẽ đầu tư nhà máy sản xuất tại Thái Bình có công nghệ cao và kỳ vọng sẽ tạo ra sự bứt phá về sản xuất và doanh thu cho Tập đoàn Compal cũng như đóng góp tích cực phát triển kinh tế của địa phương. Ông KC Chen bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành để dự án đầu tư tại KCN Liên Hà Thái của Compal sớm được triển khai và đi vào hoạt động.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà và giới thiệu sản phẩm công nghiệp tiêu biểu của Thái Bình cho lãnh đạo Compal Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ ấn tượng và chúc mừng những thành tựu, sự phát triển của Tập đoàn Compal tại Việt Nam. Đồng chí cho biết, đoàn công tác của tỉnh đến thăm nhà máy của Compal Việt Nam ngoài các đồng chí lãnh đạo tỉnh còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh là đầu mối trực tiếp phối hợp, hỗ trợ cho Tập đoàn trong quá trình đầu tư dự án vào KCN Liên Hà Thái. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tập đoàn Compal sẽ tập trung nguồn lực, phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các sở, ngành của tỉnh và nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái đầu tư dự án vào Thái Bình nhanh nhất, hiệu quả, mang lại giá trị lớn, vừa góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn vừa tạo động lực cho sự tăng trưởng kinh tế của Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất của Compal Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc.Đoàn công tác của tỉnh thăm nhà máy sản xuất của Compal Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi thăm các phòng nghiên cứu, phân xưởng sản xuất, phòng kiểm tra chất lượng một số sản phẩm của Compal Việt Nam tại Vĩnh Phúc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công nghệ sản xuất, hiệu quả kinh tế và công tác bảo vệ môi trường của Compal, đồng thời đề nghị khi triển khai dự án tại Thái Bình, Tập đoàn sẽ đầu tư nhà máy có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn và thân thiện với môi trường. Cấp ủy, chính quyền tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Compal đầu tư dự án hiệu quả tại Thái Bình trong thời gian tới.

Khắc Duẩn