Thứ 6, 26/04/2024, 20:49[GMT+7]

Kiểm tra công tác chi trả giải phóng mặt bằng khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2

Chủ nhật, 15/01/2023 | 19:31:49
12,974 lượt xem
Sáng ngày 15/1, đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB) khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 tại xã An Thanh (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chi trả, hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng tại xã An Thanh (Quỳnh Phụ).

Khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 có diện tích khoảng 80ha, nằm trong vùng quy hoạch thuộc 2 thôn: Thanh Mai, Đông của xã An Thanh. Để bảo đảm tiến độ GPMB phục vụ dự án, huyện Quỳnh Phụ, xã An Thanh đã quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Trong 2 ngày 14 và 15/1, huyện Quỳnh Phụ đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB cho trên 580 hộ với tổng số tiền chi trả 93 tỷ đồng.

Vùng quy hoạch dự án khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 qua địa phận xã An Thanh (Quỳnh Phụ).

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm, động viên người dân có diện tích đất thu hồi phục vụ dự án. Nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án khu công nghiệp cầu Nghìn giai đoạn 2, một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự đồng thuận của người dân xã An Thanh trong công tác GPMB, qua đó góp phần quan trọng để chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo xây dựng dự án theo tiến độ đăng ký, thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư và tạo việc làm cho người lao động.

Trong hai ngày 14, 15/1, huyện Quỳnh Phụ thực hiện chi trả 93 tỷ đồng cho trên 580 hộ dân.

 Đồng chí Nguyễn Ngọc Nhường, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và cụm công nghiệp huyện Quỳnh Phụ

Giải phóng mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội đã trở thành “thương hiệu” và là động lực phát triển của huyện Quỳnh Phụ. Khu công nghiệp cầu Nghìn giai đoạn 2 có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh nói chung, của huyện Quỳnh Phụ nói riêng. Do đó, chúng tôi xác định giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 là nhiệm vụ chính trị của huyện nhằm hiện thực hóa nhiệm vụ thu hút đầu tư theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện nghiêm túc các quy định trong việc kiểm đếm, áp giá bồi thường, công khai kinh phí bồi thường nên trong quá trình chi trả đã tạo được sự đồng thuận của người dân, không xảy ra tình trạng thắc mắc, khiếu kiện.

Đồng chí Đào Minh Tho, Bí thư Chi bộ thôn Thanh Mai, xã An Thanh (Quỳnh Phụ)

Toàn thôn có 585 hộ, trong đó có 400 hộ có đất thuộc diện thu hồi. Ngay sau khi có chủ trương của tỉnh, huyện về xây dựng khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2, Đảng ủy xã ban hành nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cho từng ủy viên, cán bộ chuyên môn phụ trách từng hộ gia đình. Chi bộ thôn Đông, thôn Thanh Mai họp quán triệt, triển khai tới đảng viên, cơ sở thôn họp triển khai tới nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trong thôn đã hiểu được tầm quan trọng của dự án, đồng thuận, nhất trí cao với công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Ông Đào Ngọc Chậm, thôn Thanh Mai, xã An Thanh (Quỳnh Phụ)

Gia đình tôi có trên 1.000m2 đất nông nghiệp thuộc vùng quy hoạch dự án. Việc thống kê, tổ chức kiểm đếm, áp giá đền bù, hỗ trợ cụ thể, khoa học; việc triển khai chi trả tiền đền bù, hỗ trợ đúng quy định, nhanh chóng, kịp thời để nhân dân vui xuân, đón tết nên ai cũng phấn khởi. Chúng tôi hi vọng khu công nghiệp sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư, tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương.


Lưu Ngần