Chủ nhật, 28/07/2024, 23:38[GMT+7]

Sở Tài nguyên và Môi trường Kiểm tra việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại huyện Vũ Thư và Thái Thụy

Thứ 5, 09/05/2013 | 18:26:42
1,239 lượt xem
Ngày 9/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) trên địa bàn huyện Vũ Thư và Thái Thụy.

Đến nay, huyện Vũ Thư đã cấp được 33.916 CNQSDĐ, chiếm 45%; huyện Thái Thụy cấp trên 46.000 giấy, chiếm trên 30%. Theo kế hoạch, trong năm 2013, các địa phương phải thực hiện cấp giấy CNQSDĐ đạt 85% trở lên.

Để đạt mục tiêu trên, thời gian qua, UBND các huyện Vũ Thư, Thái Thụy đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, xây dựng kế  hoạch triển khai thực hiện, thành lập ban chỉ đạo, tổ công tác đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận lần đầu cấp huyện. Đến ngày 8/5, huyện Thái Thụy đã tổ chức tập huấn, triển khai kế hoạch cấp giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đã có 43/48 xã, thị trấn thành lập tổ công tác, hội đồng tư vấn, trong đó 17 xã, thị trấn đã triển khai kế hoạch đăng ký cấp giấy chứng nhận. Huyện Vũ Thư chưa triển khai tập huấn, chưa thành lập tổ công tác, hội đồng tư vấn cấp xã.

Để hoàn thành kế hoạch cấp giấy CNQSDĐ theo Chỉ thị 1474 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới các huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ, nhân dân để mọi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi được cấp giấy CNQSDĐ;  tổ chức rà soát, thống kê, lập danh sách các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận, xác định rõ nguyên nhân tồn đọng, những khó khăn, vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận; công khai các thủ tục hành chính trong hồ sơ xin cấp giấy CNQSDĐ đến người sử dụng đất…

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa