Thứ 3, 23/04/2024, 23:15[GMT+7]

Xuân sớm

Thứ 6, 27/01/2023 | 08:38:14
8,945 lượt xem
Nắng ấm pha chút se lạnh những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 thật sự chiều lòng người cho những chuyến thăm viếng, chúc tết, du xuân hay bắt tay vào sản xuất, kinh doanh khởi đầu một năm. Thời tiết thuận hòa báo hiệu sẽ mang đến những may mắn cho cộng đồng doanh nghiệp. Đón bắt vận hội mới, các doanh nghiệp nhanh chóng đi vào sản xuất với khí thế hồ hởi, tưng bừng.

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ phấn đấu doanh thu năm 2023 tăng từ 15% trở lên so với năm 2022.

Do đặc thù sản xuất, cán bộ, công nhân Nhà máy nhiệt điện Thái Bình làm việc xuyên tết để duy trì lửa lò và dòng điện phát lên lưới điện quốc gia. Với 3 ca, 5 kíp trực vận hành, niềm vui của những người thợ điện là được bên nhau làm việc giữ cho các tổ máy hoạt động an toàn, liên tục và được lãnh đạo Công ty đến thăm, chúc tết, mừng tuổi trong đêm giao thừa. Kỹ sư Nguyễn Thành Trung chia sẻ: Mặc dù không được sum vầy bên người thân, gia đình trong ngày tết nhưng chúng tôi vẫn vui vẻ vì đã góp phần bảo đảm dòng điện thắp sáng trong mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, phố phường và đáp ứng nguồn năng lượng phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp. Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, anh em công nhân có được cái tết đầm ấm tại đơn vị.

Ông Tạ Trung Kiên, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Thái Bình cho biết: Bước sang năm Quý Mão 2023 dự báo vẫn gặp nhiều khó khăn song mỗi cán bộ, công nhân đều quyết tâm thi đua đẩy mạnh sản xuất với mục tiêu sản lượng phát điện thương mại đạt 3.420 triệu kWh. Hiện chúng tôi đã hoàn thành việc bảo dưỡng, sửa chữa máy móc, chuẩn bị sẵn sàng lò máy và nhiên liệu đáp ứng yêu cầu vận hành sản xuất điện.

Không riêng Công ty Nhiệt điện Thái Bình, rất nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh suốt những ngày nghỉ tết. Ông Nguyễn Thiên Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình cho biết: Ngày tết nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân tăng cao hơn ngày thường nên việc duy trì trực vận hành hệ thống xử lý và cấp nước tới các hộ dân đòi hỏi sự tập trung cao độ hơn đối với cán bộ, công nhân các nhà máy nước. Để người lao động yên tâm làm việc những ngày tết, chúng tôi kịp thời động viên, tổ chức cho anh em đón tết vui vẻ tại các xí nghiệp. Chúng tôi cũng chuẩn bị tốt các điều kiện cho hệ thống nhà máy xử lý nước sạch của Công ty tại thành phố Thái Bình và các huyện hoạt động liên tục 24/24 giờ, không để xảy ra tình trạng người dân thiếu nước sạch sinh hoạt.

Với nhiều doanh nghiệp, tết và tháng Giêng không còn là thời gian nghỉ ngơi; họ tranh thủ từng ngày, từng giờ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hàng loạt doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như lữ hành du lịch, vận tải taxi, thương mại không đợi hết lịch nghỉ tết mà đồng loạt khai xuân từ chiều ngày mùng 1 và mùng 2. 

Anh Bùi Văn Dương, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Mai Linh Thái Bình cho biết: Gác lại niềm vui, anh em lái xe taxi Mai Linh sẵn sàng lên đường phục vụ nhu cầu của nhân dân từ chiều mùng 1 tết. 

Còn chị Lục Thị Dương, Giám đốc siêu thị Go Thái Bình chia sẻ: Là điểm bán hàng bình ổn thị trường của tỉnh nên chúng tôi duy trì hoạt động đến 14 giờ ngày 30 tết mới đóng cửa và mở cửa siêu thị trở lại vào 10 giờ ngày mùng 2 tết để đón khách hàng đến tham quan, mua sắm. Ngoài trang trí không gian siêu thị đẹp mắt, hàng hóa dồi dào, bán hàng bình ổn, chúng tôi còn huy động khoảng 300 nhân viên tư vấn, phục vụ thanh toán tại các cabin, không để xảy ra ách tắc. Nhằm thu hút và tạo niềm vui cho khách hàng, siêu thị tổ chức chương trình giỏ hàng may mắn trị giá 1 triệu đồng cho khách hàng rút thăm trúng thưởng khi đến siêu thị trong ngày tết.

Những ngày đầu xuân mới, đi tới đâu chúng tôi cũng cảm nhận được khí thế bước vào năm Quý Mão 2023 của các doanh nhân, doanh nghiệp và người lao động thật hồ hởi, phấn khởi. Mỗi doanh nghiệp đều đặt ra cho mình một mục tiêu phấn đấu phát triển và cùng nhau đoàn kết, thi đua thực hiện. Trong khu công nghiệp Tiền Hải, các doanh nghiệp gốm, sứ, thủy tinh, vật liệu xây dựng hối hả bắt tay vào sản xuất. 

Ông Bùi Văn Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu chia sẻ: Sau 5 năm đầu tư đổi mới máy móc, công nghệ sản xuất, hiện nay Long Hầu bước vào giai đoạn gia tăng sản xuất, kinh doanh. Mục tiêu phấn đấu của Công ty năm 2023 đạt mức tăng trưởng về sản lượng 30%, doanh thu tăng từ 20% trở lên. Còn ông Phạm Bách Tùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng cho biết: Năm qua chúng tôi tập trung xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài và cho kết quả đáng mừng. Chính vì vậy, bước sang năm 2023 nhiệm vụ lớn nhất của chúng tôi là tập trung đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng sản lượng để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu vào thị trường châu Âu, Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Tranh thủ những ngày đầu xuân, cán bộ, công nhân các nhà máy Mikado bắt tay ngay vào sản xuất, đưa những container hàng đầu tiên đến Mỹ, Thụy Điển và Philippines.

Là lĩnh vực thế mạnh chiếm tới 60% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh, các doanh nghiệp dệt may cũng hồ hởi bước vào xuân Quý Mão, sớm phát lệnh khởi động sản xuất với hy vọng có một năm làm ăn thuận buồm xuôi gió, doanh thu tăng trưởng hơn năm 2022. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Hiện nay chúng tôi đã có đơn hàng sản xuất đến giữa năm 2023. Nhằm giữ uy tín với đối tác về chất lượng và tiến độ giao hàng, từ tết dương lịch chúng tôi đã tập trung cao cho nhiệm vụ sản xuất và ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, cán bộ, người lao động mà trước tiên mỗi đảng viên gương mẫu đi đầu thi đua sản xuất giỏi, là hạt nhân thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn Công ty.

Theo quan niệm dân gian, mèo là con vật linh hoạt, nhạy bén, bảo vệ gia sản của con người, mang đến điềm lành cho mọi nhà. Vì thế, năm Quý Mão 2023 được xem như một năm cát lợi, êm xuôi, bỏ lại những gian nan, vất vả của hơn 2 năm dịch Covid-19. Đây cũng là năm mà cộng đồng doanh nghiệp đã thích ứng với khó khăn, tìm ra được hướng phát triển. 

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh bày tỏ: Sau thăng trầm do tác động kép của dịch bệnh và suy thoái kinh tế thế giới, rất nhiều doanh nghiệp của ta đã thích nghi, biến “nguy” thành “cơ” đưa doanh nghiệp tiến nhanh về phía trước. Bước sang năm Quý Mão 2023, với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt của cấp ủy, chính quyền tỉnh, hoạt động thu hút đầu tư được tăng cường, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh ngày càng được cải thiện, khí thế lao động sản xuất, kinh doanh sôi nổi ngay từ đầu xuân mới, tôi tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp nhiều hơn cho kinh tế - xã hội, đưa Thái Bình vươn lên tốp đầu trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Các kỹ sư điện Công ty Nhiệt điện Thái Bình trực điều khiển vận hành các tổ máy phát điện duy trì hoạt động 24/24 giờ.


Khắc Duẩn