Thứ 3, 02/07/2024, 18:24[GMT+7]

Sở Tài nguyên và Môi trường Kiểm tra tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hưng Hà

Thứ 3, 14/05/2013 | 18:57:36
968 lượt xem
Chiều ngày 14/5, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm tra tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Sau khi UBND tỉnh triển khai kế hoạch cấp giấy CNQSDĐ, UBND huyện Hưng Hà đã thành lập Ban chỉ đạo cấp giấy CNQSDĐ, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đồng loạt lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn, tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho các thành viên tổ công tác các xã, thị trấn.

 

Đến ngày 2/5, 100% các xã, thị trấn đã thành lập hội đồng tư vấn, tổ công tác; triển khai kế hoạch đăng ký cấp giấy chứng nhận đến các ban, ngành, đoàn thể, trưởng, phó thôn, khu dân cư và tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh.

 

Tuy nhiên, đến nay huyện Hưng Hà vẫn chưa rà soát chính xác tổng số giấy chứng nhận đất ở, đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp đã được cấp. Theo kế hoạch, trong năm 2013, huyện Hưng Hà phải cấp 150.700 giấy chứng nhận, chiếm 85% tổng số giấy cần phải cấp. Để đạt kết quả đó, trong thời gian tới huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến cán bộ, nhân dân để mọi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi được cấp giấy CNQSDĐ; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2013; Ban chỉ đạo cấp huyện thường xuyên bám sát cơ sở, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tổ chức rà soát, thống kê, lập danh sách các trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận, xác định rõ nguyên nhân tồn đọng, những khó khăn vướng mắc trong việc cấp giấy chứng nhận…

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

  • Từ khóa