Thứ 6, 26/04/2024, 10:39[GMT+7]

Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Thứ 3, 14/03/2023 | 20:01:54
12,077 lượt xem
Chiều ngày 14/3, Sở Công Thương phối hợp với Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tổ chức lễ hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3) tại Siêu thị Go! Thái Bình.

Lãnh đạo Sở Công Thương tặng hoa chúc mừng Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Chủ đề hành động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm nay là “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”. Theo đó, các cấp, các ngành và người dân trong tỉnh cùng nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động và quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đặc biệt, các doanh nghiệp thông tin minh bạch giúp người tiêu dùng lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ an toàn.

Đại diện Hội Bảo vệ quyền người tiêu dùng tặng hoa chúc mừng Siêu thị Go! Thái Bình - đơn vị tài trợ và hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam.Các đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia lễ hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Để thực hiện có hiệu quả hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lãnh đạo Sở Công Thương mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người tiêu dùng trong tỉnh chung tay kiến tạo môi trường sản xuất, kinh doanh lành mạnh; đẩy mạnh sản xuất tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng cao, hạ giá thành sản phẩm phục vụ cộng đồng. Các doanh nghiệp cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về sản phẩm hàng hóa để người tiêu dùng thực hiện quyền kiểm tra, giám sát, được cung cấp thông tin, bảo đảm đưa ra các quyết định mua sắm đúng và an toàn. Cùng với đó, các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chấp hành nghiêm quy định pháp luật. Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thực hiện hiệu quả chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Khắc Duẩn