Chủ nhật, 28/07/2024, 21:22[GMT+7]

UBND tỉnh Họp nghe và cho ý kiến về 2 nội dung quan trọng

Thứ 3, 28/05/2013 | 19:06:14
957 lượt xem
Sáng ngày 28/5, UBND tỉnh họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tình hình đầu tư khu xử lý nước thải tập trung tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch báo cáo kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao truyền thống 14/10 hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng Sông Hồng - 2013.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố liên quan dự hội nghị.

 

Đến tháng 5/2013, tỉnh ta có 6 khu công nghiệp (KCN) được phê duyệt quy hoạch chi tiết, đi vào hoạt động. Trong đó, 2 KCN Nguyễn Đức Cảnh, Phúc Khánh đã đầu tư xây dựng khu xử lý nước thải tập trung, đi vào vận hành; KCN Gia Lễ đang đầu tư xây dựng; 3 KCN còn lại chưa có khu xử lý nước thải. Tại 6 KCN có 146 dự án đầu tư, trong đó 8 dự án chưa có thủ tục hành chính về môi trường.

 

Toàn tỉnh có 30 cụm công nghiệp (CCN) đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết nhưng mới có 5 CCN có thủ tục hành chính về môi trường, chưa có CCN nào xây dựng khu xử lý nước thải tập trung. Trong số 267 dự án đầu tư vào các CCN có 53 dự án chưa có thủ tục hành chính về môi trường. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã đóng góp ý kiến, tập trung bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xây dựng các khu xử lý nước thải tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng, bức thiết, thời gian tới UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề bàn bạc kỹ lưỡng, đưa ra giải pháp hiệu quả nhất. Trước mắt, UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, xây dựng cơ chế chính sách, tính toán phương án huy động các nguồn lực để xây dựng các khu xử lý nước thải tập trung tại các KCN, CCN. Đối với các CCN, yêu cầu mỗi huyện, thành phố lựa chọn 1 CCN huy động nguồn lực đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó có khu xử lý nước thải để thu hút đầu tư. Với các KCN, CCN chưa có khu xử lý nước thải thì chỉ tiếp nhận những dự án có lượng nước, khí thải thấp trong ngưỡng cho phép, kiên quyết không tiếp nhận những dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

 

Đối với Ngày hội Văn hoá, Thể thao truyền thống 14/10 hưởng ứng Năm du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng - 2013, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề xuất thời gian tổ chức từ đầu tháng 9/2013 kết thúc vào ngày 14/10/2013 với các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, giao lưu nghệ thuật chèo, liên hoan văn nghệ thể thao các xã điểm xây dựng nông thôn mới, tổ chức tuần chiếu phim, biểu diễn múa rối nước, tổ chức giải bóng chuyền “Bông lúa vàng”, giải quần vợt các tỉnh Đồng bằng sông Hồng – Trung du Bắc Bộ, giải cầu lông các câu lạc bộ, hội thi thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách về Thái Bình với văn minh sông Hồng…

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với kế hoạch tổ chức Ngày hội Văn hoá, Thể thao truyền thống 14/10; Yêu cầu Ban tổ chức nghiên cứu, tính toán kỹ địa điểm tổ chức các hoạt động cho phù hợp, xây dựng phương án chi tiết về bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và an toàn xã hội trong thời gian diễn ra các hoạt động.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

 

 

  • Từ khóa