Thứ 4, 24/04/2024, 02:44[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ tuyến đường trục kết nối trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 4, 17/05/2023 | 21:50:52
19,198 lượt xem
Chiều ngày 17/5, các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án tuyến đường trục phía Nam Khu kinh tế Thái Bình, đoạn từ đường ven biển đến quốc lộ 37B.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động GPMB.

Tuyến đường trục phía Nam Khu kinh tế Thái Bình, đoạn từ đường ven biển đến quốc lộ 37B (tuyến số 3) có chiều dài hơn 13km hiện đang được giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công xây dựng. Đoạn trên địa bàn huyện Tiền Hải có chiều dài 9,6km, đoạn trên địa bàn huyện Kiến Xương có chiều dài 3,47km. Đến nay, huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương đã bàn giao 8,6/13,07km mặt bằng đất nông nghiệp trên một số đoạn tuyến để nhà thầu triển khai thi công dự án. Hiện đang vướng 16 vị trí có công trình hạ tầng kỹ thuật cắt ngang tuyến và nằm trong phạm vi GPMB cần phải di chuyển. Đơn vị thi công đã thi công hoàn thành khuôn đường, đang thi công đắp cát K95 nền đường 5,5/13,07km, thi công đường công vụ nội tuyến và và các hạng mục khác. Giá trị xây lắp thực hiện đạt 103/1.582,3 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác GPMB tuyến đường trục kết nối Khu kinh tế tại xã Nam Bình (Kiến Xương).Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra, chỉ đạo công tác GPMB tuyến đường trục kết nối Khu kinh tế tại huyện Tiền Hải. Đơn vị thi công báo cáo tiến độ thực hiện dự án.

Đơn vị thi công đã hoàn thành khuôn đường trên các đoạn tuyến được bàn giao mặt bằng.

Sau khi kiểm tra thực tế dự án tại các nút giao xã Nam Bình, Bình Định (Kiến Xương), xã Nam Hồng (Tiền Hải) và nghe báo cáo của các địa phương, đơn vị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự vào cuộc tích cực của 2 huyện Kiến Xương và Tiền Hải trong công tác GPMB. Đồng thời yêu cầu các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, trong đó tập trung vào một số nút thắt, điểm nghẽn; triển khai ngay các thủ tục, quy trình GPMB trên diện tích đất ở và bố trí các phương án tái định cư hợp lý. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh chủ trì phối hợp với các địa phương và các sở, ngành tổ chức giao ban định kỳ hàng tuần, hàng tháng để kịp thời xử lý những vướng mắc phát sinh trong công tác GPMB; chủ động xây dựng đường găng tiến độ để bảo đảm tiến độ thi công cũng như chất lượng dự án theo kế hoạch. Về phía đơn vị thi công, cần đẩy nhanh tiến độ thi công trên những diện tích mặt bằng đã được bàn giao, thi công bảo đảm yêu cầu về kỹ, mỹ thuật theo phương án thiết kế đã được phê duyệt; đồng thời bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường khi triển khai thi công dự án.

Nguyễn Thơi